Người “chèo lái” Haindeco thành thương hiệu lớn

(Baohatinh.vn) - Suốt từ năm 2009 đến nay, Công ty CP Phát triển công nghiệp, xây lắp & Thương mại (Haindeco) do ông Lê Đức Thắng “chèo lái” đều được xướng danh trong lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu. Nhưng ít ai biết được, ẩn trong con người lịch lãm ấy lại là vị “thuyền trưởng” luôn ấp ủ những ý tưởng táo bạo, quyết đoán khi đưa DN thành một thương hiệu lớn đủ sức cạnh tranh trên thương trường.

nguoi cheo lai haindeco thanh thuong hieu lon

Giám đốc Lê Đức Thắng phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016.

Lê Đức Thắng cầm tinh con Rồng (1964). Từ năm 1992 - 2001, anh lần lượt đảm nhận các chức vụ: Phó Kế toán trưởng, Trợ lý giám đốc rồi Phó Giám đốc Công ty Phát triển công nghiệp Hà Tĩnh (đơn vị trực thuộc Sở Công nghiệp Hà Tĩnh).

Đến tháng 6/2003, Haindeco là 1 trong 6 DN đầu tiên của Hà Tĩnh thực hiện cổ phần hóa. Tháng 7/2003, anh Thắng trở thành Giám đốc Haindeco. Hoạt động trong cơ chế bao cấp khiến không ít người tồn tại tư tưởng “trông chờ, ỷ lại”, nhưng với anh Thắng thì luôn phải bứt phá để vươn lên.

Ý thức được điều đó, anh Thắng cho rằng: “Những ý tưởng mới đã được manh nha ấp ủ từ lâu, có điều muốn thực hiện được phải kiện toàn lại bộ máy hoạt động và tìm các giải pháp cụ thể hóa “4 nhất” do hội đồng quản trị đặt ra là “nhiều nhất, nhanh nhất, tốt nhất và rẻ nhất” để các đối tác “để mắt” đến”.

Với những chiến lược trong kinh doanh, Haindeco đã dần khẳng định thương hiệu đối với các chủ đầu tư trong và ngoại tỉnh. Tính riêng từ năm 2012 đến nay, doanh thu của Haindeco liên tục tăng trưởng với chỉ số năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, 2013, doanh thu đạt 150 tỷ đồng, năm 2014 đạt 220 tỷ đồng, năm 2015 đạt 290 tỷ đồng... Thu nhập bình quân đầu người từ chỗ 6 triệu đồng/tháng (2014), thì nay đạt 9,5 triệu đồng/tháng.

Đây là những con số biết nói về sự tiến bộ vượt bậc của Haindeco. Từ một đơn vị nhỏ trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Công nghiệp đã rất vất vả trong những ngày đầu cổ phần hóa, song dưới sự “chèo lái” của “thuyền trưởng” Lê Đức Thắng, Haindeco đã dần trở thành DN lớn với các ngành nghề chủ lực như: Sản xuất vật liệu xây dựng, bê tông nhựa nóng, xây dựng các công trình dân dụng công nghiệp và xuất khẩu lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast