Những người giàu nhất Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào vốn nhỏ bé, tài nguyên thiên nhiên lại không nhiều nên đa số tỷ phú nước này phất lên từ các ngành dịch vụ như viễn thông, ngân hàng, bất động sản,...

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Masayoshi Son

Ông hiện là tỷ phú giàu nhất Nhật Bản với tổng số tài sản lên tới 22,5 tỷ USD. Masayoshi Son là một người Nhật gốc Hàn, nhà sáng lập và tổng giám đốc điều hành của hệ thống ngân hàng SoftBank và công ty viễn thông Softbank Mobile cũng như là chủ tịch của Sprint Corporation, một công ty viễn thông có trụ sở tại Auckland, Mỹ.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Takemitsu Takizaki

Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng công nghiệp Amagasaki, ông chọn con đường kinh doanh, sáng lập Keyence, tập đoàn chuyên sản xuất, cung ứng linh kiện, phụ tùng điện tử cho các doanh nghiệp cơ khí, máy móc. Ông là người giàu thứ hai tại Nhật với 16,6 tỷ USD.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Tadashi Yanai

Nhà sáng lập và chủ sở hữu nhãn hàng bán lẻ quần áo nổi tiếng Uniqlo với tổng giá trị tài sản là 15,3 tỷ USD. Ông tốt nghiệp Đại học danh tiếng Waseda, lấy bằng cử nhân ở hai chuyên ngành Kinh tế và Chính trị học. Nhãn hàng Uniqlo của ông phát triển mạnh mẽ tại các nước châu Á, đặc biệt là Thái Lan và Trung Quốc. Tại Mỹ, đến tháng 3 năm 2017, Uniqlo đã khai trương 47 cửa hàng.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Hiroshi Mikitani

Ông là tỷ phú giàu thứ 4 nước Nhật với tổng giá trị tài sản là 6,8 tỷ USD. Hiroshi tốt nghiệp Đại học Hitotsubashi danh tiếng và sau đó tiếp tục học cao học tại Đại học Havard vào năm 1993. Ông là người sáng lập và hiện là CEO của tập đoàn bán lẻ Rakuten. Ngoài lĩnh vực bán lẻ, Rakuten mua lại app nhắn tin Viber và đầu tư vào ứng dụng vận tải Lyft, trở thành đối thủ đáng gờm của cả Facebook và Uber.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Akira Mori

Ông là nhà kinh doanh bất động sản hiện giữ vị trí giám đốc điều hành quỹ Mori Trust. Ông tốt nghiệp Đại học Keio năm 1960 và bắt đầu sự nghiệp tại tập đoàn tài chính Mizuho. Sau đó vài năm, Mori thừa hưởng số tiền từ người cha và bắt đầu tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Tổng tài sản hiện nay của ông là 4,7 tỷ USD.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Shigenobu Nagamori

Ông là nhà sáng lập đồng thời là CEO của Nidec, tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện động cơ siêu nhỏ, ổ cứng và ổ đĩa quang cho máy tính lớn nhất thế giới. Từ khi thành lập năm 1973 đến nay, Nidec đã mua lại nhiều công ty, 24 trong số đó là công ty nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp cùng lĩnh vực nổi tiếng Emerson Electric Co. của Mỹ. Tổng giá trị tài sản của ông lên đến 4,5 tỷ USD.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Keiichiro Takahara

Sở hữu tổng tài sản giá trị 4,4 tỷ USD, ông là nhà sáng lập Unicharm, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như tã giấy, trang sức, phấn...

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Chang- Woo Han

Doanh nhân gốc Hàn lập nghiệp tại Nhật này sở hữu khối tài sản giá trị 4,1 tỷ USD. Ông là CEO và chủ sở hữu của công ty cung cấp các dịch vụ đánh bạc giải trí, máy pachinko lớn nhất Nhật Bản, Maruhan.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Masatoshi Ito

Ông là cổ đông của tập đoàn bán lẻ lớn nhất xứ sở hoa anh đào Seven & iHoldings. Tập đoàn là cha đẻ của chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng 7-Eleven với 60.000 cửa hàng trải khắp 17 quốc gia kể cả Mỹ và Trung Quốc, lợi nhuận thu được mỗi năm khoảng 54 tỷ USD. Masatoshi Ito có tổng tài sản là 3,6 tỷ USD.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Masahiro Miki

Doanh nhân người Nhật này có giá trị tài sản là 3,3 tỷ USD, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng kinh doanh giày dép giá rẻ ABC Mart, ra đời năm 1980. ABC Mart mua lại nhãn hiệu giày da nổi tiếng của Mỹ là LaCrosse sau đó bành trướng sức ảnh hưởng ra khắp thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc.

nhung nguoi giau nhat nhat ban

Nobutada Saji

Là cổ đông lớn nhất của tập đoàn nước giải khát Suntory Holdings với nhiều sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam quen dùng như Pepsi, 7Up, Sting, Revive,... Nobuta có tổng giá trị tài sản là 1,48 tỷ USD.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast