Tài sản của người giàu nhất thế giới vượt 100 tỷ USD nhờ Black Friday

Giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos - người sáng lập Amazon.com Inc. và là người giầu nhất thế giới đã tăng 2,4 tỷ USD lên 100,3 tỷ USD, vì cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến đã tăng hơn 2% nhờ sự lạc quan về doanh số bán hàng trong ngày Black Friday.

tai san cua nguoi giau nhat the gioi vuot 100 ty usd nho black friday

Jeff Bezos - người sáng lập Amazon.com

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, các khoản mua hàng trực tuyến trong ngày Black Friday tăng 18,4% so với năm ngoái và các nhà đầu tư đang đánh cược rằng Amazone sẽ chiếm một phần lớn chi tiêu trực tuyến trong mùa lễ.

Việc giá trị tài sản ròng vượt 100 tỷ USD đã khiến cho Bezos, 53 tuổi, trở thành tỷ phú đầu tiên xây dựng được giá trị tài sản ròng 12 con số kể từ năm 1999, khi nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates thiết lập.

Theo thống kê, tài sản của Bezos đã tăng 32,6 tỷ USD kể từ đầu năm đến hết ngày 23/11, mức tăng lớn nhất trong dánh sách các tỷ phú thuộc Chỉ số Bloomberg Billionaires - bảng xếp hạng hàng ngày của 500 người giàu nhất thế giới. Cổ phiếu của Amazon cũng tăng 5% trong tuần này.

Vì sự giàu có của Bezos đang thách thức những tầm cao mới và rất có thể sẽ xuất hiện nhiều câu hỏi hơn về những gì ông định làm với khối tài sản khổng lồ này. Không giống như Gates, người giàu nhất thế giới cho tới khi bị Bezos vượt qua vào tháng 10, hoặc nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 78,9 tỷ USD, Bezos đã sử dụng tương đối ít tài sản của mình để làm từ thiện.

Bezos chỉ mới bắt đầu tập trung vào hoạt động từ thiện. Trong khi Bill Gates (62 tuổi), người dù hiện chỉ có tài sản ròng trị gia 86,8 tỷ USD theo chỉ số Bloomberg, song tài sản của ông sẽ có giá trị hơn 150 tỷ USD nếu ông không cho gần 700 triệu cổ phiếu của Microsoft Corp. và 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác cho quỹ từ thiện, theo một phân tích về sự tiết lộ công khai của ông kể từ năm 1996.

Các con số này được dựa trên mức giá đóng cửa phiên giao dịch ở New York hôm thứ Tư. Tài sản của Bezos và giá cổ phiếu của Amazon ước tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch của thứ Sáu ở New York.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast