Tiên phong đưa đặc sản Hà Tĩnh vào chuỗi siêu thị Vinmart

(Baohatinh.vn) - Sau 10 năm thành lập, Doanh nghiệp (DN) tư nhân Tân Thanh Phong (thôn 7, xã Phúc Trạch, Hương Khê) đang trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực giống cây nông nghiệp có chất lượng ở Hà Tĩnh.

Hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Với quy mô ngày càng mở rộng, gần đây, Tân Thanh Phong không chỉ thành công trong việc đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch, cam Hà Tĩnh vào siêu thị, đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, mà còn tham gia bảo tồn, phát triển các giống cây đặc sản này.

tien phong dua dac san ha tinh vao chuoi sieu thi vinmart

Anh Hà Tiến Dũng - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong hướng dẫn khách hàng lựa chọn cây cam giống chất lượng trong nhà màng của đơn vị.

Khi chúng tôi tới “đại bản doanh” thì Hà Tiến Dũng - Giám đốc Doanh nghiệp đang hì hục cùng tốp công nhân dựng lại vườn ươm do bão số 10 xô đổ. Nhìn bao quát khu đất rộng nhiều héc ta với nhà màng, nhà lưới, hệ thống tưới tự động nối dài..., tôi tin ngay mình đã đến đúng nơi cần đến.

Cầm tinh con Rồng (SN 1976), có phải thế mà người con mảnh đất quê hương của bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây có một ham muốn “bay bổng” là được góp sức đưa các đặc sản nổi tiếng này đến nhanh hơn, nhiều hơn với mọi người... Đó cũng là cách giúp những người làm ra “đặc sản” quê hương thay đổi thói quen, có tư duy sản xuất mới theo hướng tập trung hàng hóa để có cuộc sống đủ đầy hơn.

Giọng nhỏ nhẹ nhưng ẩn chứa khát vọng, quyết tâm lớn, Dũng kể cho chúng tôi nghe hành trình dựng xây một thương hiệu chất lượng cao, bao quát nhiều lĩnh vực về nông nghiệp mà nhu cầu, tiềm năng, thế mạnh rất lớn trên mảnh đất quê nhà: Sản xuất giống cây ăn quả, cây lâm nghiệp; bán buôn, bán lẻ hoa quả; tham gia chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm cam Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch; tham gia phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch.

Giờ đây, sau bao năm tâm huyết, nỗ lực, DN tư nhân Tân Thanh Phong của chàng trai tuổi Rồng đã thu được nhiều thành quả đáng khích lệ. Những năm gần đây, Tân Thanh Phong đã thành công trong việc cung ứng sản phẩm bưởi Phúc Trạch ra hệ thống chuỗi siêu thị Vinmart.

Cùng với các chương trình marketing quy mô, bưởi Phúc Trạch đã được người tiêu dùng và chuỗi siêu thị đánh giá cao. DN được Tập đoàn Vingroup bắt tay làm đối tác lâu dài để thực hiện việc cung ứng các nông sản vào hệ thống. 16 đại lý cấp I của Tân Thanh Phong tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trong cả nước đang đưa “hương sắc” các sản phẩm cây ăn quả có múi của Hà Tĩnh bay xa, bay cao...

tien phong dua dac san ha tinh vao chuoi sieu thi vinmart

Lãnh đạo huyện Hương Khê phấn khởi khi bưởi Phúc Trạch vào được hệ thống Vinmart ở Hà Nội

Để có sản phẩm cung cấp cho thị trường, vùng nguyên liệu liên kết của Tân Thanh Phong với bà con nông dân tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang ngày càng được mở rộng. Đến nay, DN đã liên kết vùng nông sản cam, bưởi tại 2 huyện Hương Khê, Vũ Quang với tổng diện tích hơn 400 ha, gần 300 hộ tham gia. Diện tích liên kết này sẽ còn tiếp tục mở rộng trong những năm tới.

Tân Thanh Phong còn được khách hàng gần xa ghi nhận trong lĩnh vực sản xuất cây giống. “Khi cần cây giống sạch bệnh, cây đầu dòng, chất lượng cao... thì chúng tôi chỉ lấy ở Tân Thanh Phong...” - anh Tiến, một khách hàng người Quảng Bình, chúng tôi gặp tại vườn ươm của DN này, cho biết.

Theo ước tính của anh Dũng, năm 2016 và đầu năm 2017, DN đã cung ứng ra thị trường gần 10 triệu cây giống các loại. Ngoài ra, DN còn cung cấp trên địa bàn toàn tỉnh các cây xanh phục vụ xây dựng NTM, các mô hình vườn mẫu, dự án trồng rừng...

Điều đáng mừng hơn, hiện Tân Thanh Phong đang tạo việc làm ổn định cho gần 30 lao động, với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. “DN luôn đóng nộp đầy đủ thuế, BHXH, BHYT... và chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động nên chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài với DN...” - anh Lê Anh Đức - một công nhân tâm sự.

Sẽ nhiều gian nan, vất vả cho một DN lấy uy tín, chất lượng làm đầu, với những gì Tân Thanh Phong đang có và ước mơ vươn tới của ông chủ Hà Tiến Dũng, chúng tôi tin, một thương hiệu đang được khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast