Từ học sinh cá biệt đến ông chủ salon tóc nổi tiếng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ cú vấp ngã đầu đời - bị đình chỉ học một năm khi còn học THPT, chàng trai 9X Trần Trọng Thân quyết chí thay đổi bản thân để rồi trở thành ông chủ salon tóc Galaxy nổi tiếng ở TP Hà Tĩnh.

Từ học sinh cá biệt đến ông chủ salon tóc nổi tiếng ở Hà Tĩnh

Hair salon Galaxy của Thân thu hút 40-50 lượt người đến làm tóc/ngày

Trần Trọng Thân sinh năm 1992, ở thôn Đông Tân, xã Thạch Tân (Thạch Hà). Vốn có tính cách hiếu động từ nhỏ, Thân đã từng khiến cho bố mẹ phiền lòng bởi những năm tháng tuổi trẻ ngỗ ngược, thường xuyên quậy phá, đánh nhau. Đỉnh điểm là năm lớp 10, Thân bị nhà trường đình chỉ học một năm vì lý do gây gổ với bạn cùng trường. Từ cú vấp ngã đầu đời đó, Thân đã nỗ lực, cố gắng thay đổi bản thân.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Trọng Thân một mình khăn gói vào TP Hồ Chí Minh – “thủ phủ của ngành tóc” để học nghề trong khoảng thời gian 2 năm. Anh chàng tâm sự: “Ban đầu mình chỉ nghĩ đơn giản rằng bản thân phải có một cái nghề để “câu cơm” mà nghề tóc nói riêng và ngành nghề làm đẹp nói chung sẽ không phải lo thất nghiệp bởi nhu cầu ngày càng cao của con người. Nhưng khi vào nghề, khám phá rồi mới biết, đây là một nghề có tính nghệ thuật, giàu tính sáng tạo và thẩm mỹ. Mình rất thích và cảm thấy may mắn khi đã lựa chọn nghề này”.

Từ học sinh cá biệt đến ông chủ salon tóc nổi tiếng ở Hà Tĩnh

Ban đầu, Galaxy có 7 nhân viên nhưng do khách hàng đông nên đã tăng lên 13 nhân viên

Vừa đi học, Thân vừa xin vào làm việc ở nhiều salon khác nhau để trau dồi kỹ thuật làm tóc như: Salon Thu Phương (quận Thủ Đức), Salon Ken Trần, Salon Cali… Sau khi học xong, với bản tính thích học hỏi, đi đây đi đó, anh chàng lại xuôi vào Long An đứng chính cho một salon lớn ở đây. Với 8 tháng làm việc miệt mài, nhận thấy tay nghề bản thân đã tốt hơn rất nhiều, chàng trai 9x quyết định trở về Hà Tĩnh lập nghiệp.

“Cũng nhiều lần quyết định tự lập và mở salon riêng cho mình nhưng vì thiếu chi phí đầu tư nên đành phải trì hoãn dự định”, chàng trai 9x bộc bạch. Nhưng, được sự động viên, hỗ trợ của gia đình, Thân quyết định vay mượn hơn 300 triệu đồng từ ngân hàng cộng thêm số vốn nhỏ bản thân tích luỹ để mở salon vào tháng 7/2017.

Thời gian đầu, anh chàng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trước hết là bị áp lực về số vốn mình bỏ ra khá nhiều mà phần lớn là tiền vay mượn. Sau đó là những khoản phí hàng tháng phải bỏ ra như tiền thuê mặt bằng, điện nước, lương thưởng, ăn uống cho nhân viên. Thêm vào đó, lượng khách hàng ban đầu chủ yếu là bạn bè, người thân, chưa tạo được thương hiệu trên thị trường.

Nhưng rồi, dần dần Thân cũng đã khẳng định được thương hiệu của mình, số lượng khách hàng ngày càng tăng. Ban đầu, số lượng nhân viên 7 người nhưng do khách hàng đông nên anh đã phải tuyển thêm tổng cộng 13 người. Trung bình lượng khách đến với Galaxy là 40 – 50 lượt/mỗi ngày với khoản thu nhập dao động từ 3 - 7 triệu đồng.

Chia sẻ về bí quyết khởi nghiệp thành công, ông chủ trẻ cho biết: “Mình xây dựng salon trên tiêu chí toàn diện. Tại đây, bọn mình làm đầy đủ tất cả các dịch vụ liên quan đến tóc như cắt, uốn, ép, nhuộm, tóc nam, nối tóc. Đặc biệt, chú trọng về tất cả các dịch vụ, nổi trội nhất là dịch vụ nối tóc”.

Với mong muốn đưa dịch vụ làm tóc chuyên nghiệp, sành điệu đến gần hơn với các “thượng đế”, ông chủ Galaxy đã mày mò, tìm kiếm những mẫu tóc mới, học hỏi rất nhiều nơi với các chuyên gia hàng đầu về tóc.

Chia sẻ về chặng đường khởi nghiệp đầy gian nan, ông chủ 9X cho biết: “Điều quan trọng nhất với nghề tóc không chỉ là kỹ thuật tay nghề cao mà còn là niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast