Bảo vệ thi công Dự án Hệ thống nâng cấp nước

Dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống nâng cấp nước thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận (giai đoạn 2) là dự án sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB). Dự án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3609/QĐ-UBND ngày 16/12/2008 Công trình do Công ty TNHH một thành viên cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Đoạn hành lang sẽ được tiến hành bảo vệ thi công trên đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh)
Đoạn hành lang sẽ được tiến hành bảo vệ thi công trên đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh)

Theo hiệp định tín dụng đã ký kết công trình phải hoàn thành trước 30-6-2012. Đến thời điểm hiện nay (21-9-2012), UBND tỉnh phải tiến hành xin gia hạn tiến độ công trình do vướng mắc trong công tác GPMB. Đây là dự án dân sinh, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nước sinh hoạt cho nhân dân của thành phố, nhất là nhân dân thuộc các xã Thạch Hạ, Thạch Môn, Thạch Hưng, Thạch Đồng, Thạch Trung…

Thời gian qua, Ban bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố đã phối hợp với Ban Quản lý dự án lập phương án bồi thường, GPMB theo đúng chính sách, chế độ Nhà nước quy định. Thành phố đã phối hợp với chính quyền phường Hà Huy Tập, Trần Phú, các phường xã liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân tạo thuận lợi về mặt bằng để thực hiện dự án. Đáng tiếc một số hộ dân ở phường Hà Huy Tập vẫn không chấp hành… Mặc dù các hộ này đã được các cấp chính quyền trả lời, tổ chức đối thoại để giải thích rõ các chế độ, chính sách về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của Nhà nước. Để sớm hoàn thành các dự án trên, UBND thành phố Hà Tĩnh lập kế hoạch bảo vệ nhà thầu thi công.

Kế hoạch nêu rõ giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo cho các đơn vị thi công sớm hoàn thành, bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Kiên quyết không để xẩy ra các hoạt động cản trở, ngăn cản của các hộ dân, các đối tượng quá khích trong công tác thi công công trình. UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với đội quản lý trật tự đô thị; các lực lượng của phường Hà Huy Tập; cán bộ đoàn thể, phòng, ban ngành của thành phố xây dựng phương án bảo vệ nhà thầu thi công. Mặt khác, thành phố giao Công an thành phố có phương án đảm bảo an toàn giao thông trong các tình huống có thể xẩy ra; tiếp tục nắm tình hình, theo dõi các đối tượng để kịp thời xử lý ngay việc lôi kéo đông người cản trở việc thi công.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast