Các nước nỗ lực tìm kiếm tàu chở dầu Việt Nam mất tích

Reuters đưa tin, ngày 8/10, các cơ quan hàng hải Đông Nam Á vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con tàu chở dầu mang số hiệu Sunrise 689 của Việt Nam tại các vùng biển trong khu vực. Con tàu này đã bị mất liên lạc từ sáu ngày nay và nhiều khả năng đã bị cướp biển tấn công.

>> Tàu Sunrise 689 có khả năng đã bị cướp

Một nữ phát ngôn viên của Tổ chức "Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang đối với tàu thuyền ở châu Á" (ReCAAP), có trụ sở tại Singapore, cho biết: "Các cơ quan hàng hải đang tiến hành tìm kiếm Sunrise 689 bằng việc triển khai nhiều tàu thuyền và tàu tuần tra biển."

Các nước nỗ lực tìm kiếm tàu chở dầu Việt Nam mất tích ảnh 1

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Thông tin về cướp biển thuộc Cục Hàng hải Quốc tế có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia), ông Noel Choong cho biết cơ quan này nghi ngờ con tàu này đã bị cướp biển tấn công do nỗ lực tìm kiếm con tàu thông qua việc sử dụng những hình ảnh khai thác từ vệ tinh đều không thu được kết quả.

Tàu Sunrise 689, chở theo thủy thủ đoàn gồm 18 người và hơn 5.000 tấn dầu, đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 40 phút sau khi rời cảng Singapore hôm 2/10 vừa qua để hướng hải trình tới tỉnh Quảng Trị, miền Trung Việt Nam.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast