Cần thiết điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (26/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì họp nghe báo cáo đồ án Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng đến năm 2025 với tỷ lệ 1/10.000.

Đồ án Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng đến năm 2025 do Ban Quản lý KKT tỉnh làm chủ đầu tư, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia làm đơn vị tư vấn.

Cần thiết điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, từ nhu cầu thực tiễn thì việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng là hết sức cần thiết.

Phạm vi điều chỉnh gồm 2 phần: một là các khu vực điều chỉnh chức năng sử dụng đất có quy mô khoảng 2.126ha; hai là cập nhập các trục giao thông và hạ tầng kỹ thuật đã và đang triển khai thực hiện, đồng thời vi chỉnh các quỹ đất hai bên các tuyến này cho phù hợp. Về tính chất vẫn tuân thủ theo Quyết định 1076/2007/QĐ-TTg đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quyết định số 222/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt.

Cần thiết điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng ảnh 2

Ông Hoàng Thanh Tùng - Phó trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh: BQL KKT tỉnh đã phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành rà soát những vấn đề cấp thiết điều chỉnh để phù hợp với xu thế phát triển của KKT Vũng Áng.

Về quy mô dân số, đến năm 2025 có khoảng 200 nghìn người và giai đoạn định hình, hoàn thiện các khu chức năng chính sẽ có khoảng 350 nghìn người sống và làm việc tại KKT Vũng Áng. Theo đồ án điều chỉnh, tổng diện tích KKT Vũng Áng không thay đổi, chỉ điều chỉnh diện tích sử dụng các khu vực cụ thể như: các khu công nghiệp tăng thêm 410ha lên 5.025ha, các khu cảng - dịch vụ hậu cảng, dịch vụ thương mại tăng thêm 25ha lên 845ha...

Đồ án còn đưa ra một số phương án điều chỉnh hệ thống giao thông, cấp điện, cấp nước, hệ thống thông tin liên lạc...

Cần thiết điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng ảnh 3

Ông Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng: Yêu cầu đơn vị tư vấn bổ sung các quy hoạch, số liệu mới nhất. Trong đó, 2 nội dung cấp thiết phải điều chỉnh là dải cây xanh và hồ điều hòa.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm phân tích tính cấp thiết của một số điều chỉnh và các giải pháp nhằm hoàn thiện đồ án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, đến thời điểm này KKT Vũng Áng đang phát triển theo đúng lộ trình, quy hoạch đã công bố ngay từ đầu. Tuy nhiên, từ nhu cầu thực tiễn thì việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng là hết sức cần thiết.

Để đồ án Điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng chung KKT Vũng Áng đến năm 2025 sớm được hoàn thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần quan tâm một số việc như: Điều chỉnh một phần diện tích cây xanh nằm dọc phía Tây và toàn bộ diện tích đất tính từ cổng Dự án Formosa đến xã Kỳ Nam sang đất ở; nghiên cứu tính hợp lý của việc chuyển phần diện tích đất công nghiệp đa ngành và đất đô thị hỗn hợp sang đất đô thị thương mại, dịch vụ.

UBND thị xã Kỳ Anh nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch các khu vực hồ chứa nước trên cơ sở đảm bảo quy hoạch tổng thể đô thị. Đơn vị tư vấn bổ sung các số liệu mới hơn, đồng thời gấp rút hoàn thành mọi thủ tục để trình UBND tỉnh phê duyệt đồ án Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng KKT Vũng Áng đến năm 2025 với tỷ lệ 1/10.000 trước ngày 10/9.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast