Canada sẵn sàng chuyển giao tiến bộ khoa học, hỗ trợ các dự án cho Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian tới, Chính phủ Canada sẽ giúp đỡ, ủng hộ Hà Tĩnh trong việc chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất, đào tạo du học sinh và các dự án phát triển đô thị. Ngài David Devine - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã khẳng định như vậy trong buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Võ Kim Cự tại thủ đô Hà Nội.

Ngài David Devine: Canada sẵn sàng hợp tác, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ sinh học trong sản xuất, chăn nuôi cho Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Hoàng

Ngài David Devine: Canada sẵn sàng hợp tác, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ sinh học trong sản xuất, chăn nuôi cho Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Hoàng

Trong không khí thân mật, vui vẻ của buổi tiếp chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vui mừng thông báo với ngài Đại sứ và các cộng sự về những phát triển trên các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong thời gian qua, đặc biệt là trên một số lĩnh vực đã được hai bên bàn bạc, thoả thuận hợp tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị ngài David Devine và các cộng sự tiếp tục làm cầu nối để Chính phủ Canada tiếp tục hỗ trợ các dự án, tăng cường nguồn vốn ODA, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ mới trong chăn nuôi, áp dụng công nghệ sinh học, chế biến súc sản, đào tạo du học sinh, nghiên cứu sinh...

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ hỗ trợ, giúp đỡ để thời gian tới tỉnh Hà Tĩnh và Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội sẽ tiến hành chuyến thăm, xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh tại Canada.

Ngài Đại sứ David Devine trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự. Ảnh: Trần Hoàng
Ngài Đại sứ David Devine trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự. Ảnh: Trần Hoàng

Tại buổi tiếp, ngài David Devine cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh đối với ngài và các cộng sự trong chuyến thăm Hà Tĩnh vừa qua. Ngài Đại sứ đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, sự năng động, sáng tạo của Hà Tĩnh trong chiến lược phát triển KT-XH, nhất là các chính sách mở rộng kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư nước ngoài.

Ngài David Devine khẳng định: Canada sẵn sàng hợp tác, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ sinh học trong sản xuất, chăn nuôi cho Hà Tĩnh. Ngoài ra, hàng năm Canada sẽ có các chính sách hỗ trợ, phối hợp đào tạo cho học sinh, cán bộ Hà Tĩnh có nhu cầu học tập, đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề tại Canada; hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện dự án phát triển đô thị và dự án nhà ở cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp với tổng kinh phí tài trợ 6 triệu USD.

Đặc biệt, Chính phủ Canada hiện đang rất quan tâm và mong muốn phối hợp với Hà Tĩnh đưa hàng hoá từ Canada, các nước châu Âu đến Việt Nam và một số nước Đông Nam Á thông qua Cảng Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast