Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

(Baohatinh.vn) - Xây cầu xong hơn 4 năm nhưng đến nay vẫn chưa có đường đi, đó là một sự tréo ngoe đang diễn ra ở xã Sơn Quang (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

Cầu đã hoàn thành 4 năm nhưng đường dẫn lên cầu vẫn chưa có...

Cầu Sông Con bắc qua một nhánh sông Ngàn Phố tại thôn Sông Con, nằm trên đường nối từ nhánh đường Tây - Lĩnh - Hồng sang xã Sơn Quang. Cầu có vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng, do huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi (đóng tại thị trấn Phố Châu) thi công.

Điều trớ trêu là, mặc dù cầu đã xây xong từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa có đường dẫn hai đầu cầu.

Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

... nên qua cầu tưởng như đi vào ngõ cụt

Theo tìm hiểu, dự án này không có tiền đền bù GPMB phần đường dẫn hai đầu cầu, mà do địa phương tự đối ứng. Lúc mới thi công xong cầu, địa phương đã thu hồi một số đất của những hộ dân ảnh hưởng để mở đường.

Tuy nhiên, do không thỏa thuận được nên phần đường dẫn vẫn chưa thể hoàn thành. Đến nay, đường nối hai đầu cầu vẫn là con đường đất nhỏ, chạy len lỏi trong khu dân cư thôn Sông Con.

Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

Kết nối đầu cầu là con đường đầy sỏi đá...

Nhiều người dân ở đây cho biết, dự án thu hồi đất để làm đường, người dân rất đồng tình. Cụ thể là đã có nhiều hộ bàn giao đất cho dự án, nhà thầu đã cho máy ngoặm, san đường ở một số điểm.

Tuy nhiên, sau khi không thỏa thuận được vị trí đền bù cấp đổi đất, người dân đã lấy lại phần diện tích đất đã bàn giao. Và, từ đó đến nay, địa phương vẫn đang loay hoay, chưa tìm ra lời giải cho vấn đề này.

Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

... người dân phải len lỏi trong khu dân cư để qua cầu.

Anh Dương Quý Hậu, trú tại xã Sơn Lĩnh, cho biết: “Khi xây dựng cầu này, chúng tôi rất mừng, vì đường qua cầu này là con đường ngắn nhất nối xã Sơn Lĩnh ra trung tâm huyện. Nếu không, chúng tôi phải vòng lên Sơn Tây hoặc xuống Sơn Lâm để đi ra huyện, xa hơn rất nhiều. Bây giờ có cầu nhưng đường vẫn là đường đất, chật hẹp, len lỏi trong xóm nên đi lại rất khó khăn. Đường này chỉ có thể đi xe máy, chứ ô tô lớn không vào được. Vì vậy, việc giao thương của chúng tôi vẫn gặp rất nhiều cách trở”.

Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

Phía bên kia cầu, nhánh đường nối lên đường Tây - Lĩnh - Hồng được rải nhựa phẳng lỳ...

Một hộ dân thôn Sông Con cho biết: “Do không thống nhất được phương án bồi thường nên người dân không cho làm đường. Chúng tôi mong muốn các cấp, ngành sớm có phương án khả thi để hoàn thiện tuyến đường dẫn, đồng bộ với cầu, thông tuyến giao thông quan trọng này".

Cầu xây xong 4 năm… vẫn chưa có đường dẫn!

...người dân địa phương đang trông ngóng tuyến đường hoàn thiện từng ngày

Đoạn đường nối về cầu Sông Con chỉ khoảng hơn 600m, ảnh hưởng chỉ vài chục hộ gia đình nên việc giải bài toán này không phải là quá khó. Thiết nghĩ, huyện Hương Sơn cần tập trung làm tốt công tác GPMB, sớm làm đường qua cầu để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast