“Cháy” phòng khách sạn, xe cho thuê dịp nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, khiến dịch vụ thuê xe hơi “nóng” hơn bao giờ hết. Trên địa bàn TP Hà Tĩnh có khá nhiều công ty vận tải và hơn 30 đơn vị tư nhân kinh doanh loại dịch vụ này, thế nhưng đến thời điểm này, hầu hết các địa chỉ đều không còn xe cho thuê.

Hết xe cho thuê

Theo tìm hiểu của chúng tôi, “nóng” nhất chính là dòng xe gia đình (tự lái). Cửa hàng cho thuê xe hơi Trung Hoa (đường Trần Phú) cho biết: “Nhà tôi có 5 xe loại 4 chỗ và 7 chỗ cho thuê, nhưng khách đã đặt trước từ một tháng nay để đi chơi lễ. Khoảng một tuần trở lại đây, rất nhiều người đến hỏi thuê xe nhưng đành chịu”.

Công ty CP vận tải Thành Đạt đã không thể nhận tour cách đây từ 1 tháng
Công ty CP vận tải Thành Đạt đã không thể nhận tour cách đây từ 1 tháng

Anh Phan Xuân Toán (Hương Khê) chia sẻ: “Tôi làm việc ở TP. Hà Tĩnh, dịp lễ năm nay được nghỉ tới 5 ngày, nên tôi muốn thuê một chiếc xe 7 chỗ chở cả gia đình vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp và đi tham quan một số địa điểm khác như Động Phong Nha, biển Nhật Lệ…, nhưng từ sáng tới giờ đã đến 4 địa chỉ và đều nhận được những cái lắc đầu”.

Các loại xe từ 16 chỗ trở lên của các công ty vận tải, như Công ty vận tải Thành Đạt, Công ty CP du lịch và thương mại Hà Tĩnh, Công ty CP vận tải Hà Tĩnh, Công ty Du lịch Văn Minh… cũng chật kín lịch trong dịp lễ. Giám đốc Công ty vận tải Thành Đạt chia sẻ: “Cứ vào dịp lễ tết tết, đón trước được nhu cầu của khách hàng, công ty chúng tôi đã tăng cường xe cũng như các dịch vụ khác kèm theo để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Năm nay do thời gian nghỉ lễ dài hơn, vì thế hiện tại chúng tôi không thể nhận thêm hợp đồng bởi không đủ xe phục vụ.”

Nhu cầu của người dân lớn, thị trường xe “cháy”, đồng nghĩa với việc giá cả leo thang một cách “chóng mặt”. Qua khảo sát, xe 4 chỗ ngày bình thường có giá 600 ngàn đồng/ngày, thì nay đã lên tới cả triệu đồng, đối với xe 7 chỗ dịp lễ là 1 triệu 200 ngàn đồng đến 1, 5 triệu đồng, trong khi ngày thường chỉ khoảng 800 ngàn đồng.

"Cháy" khách sạn

Các khách sạn trên địa bàn TP. Hà Tĩnh cũng trong tình trạng quá tải trong những ngày nghỉ lễ. Anh Trần Quốc Luân – nhân viên khách sạn Ngân Hà cho biết: “Đến thời điểm này, toàn bộ phòng phục vụ trong ngày lễ đã chốt danh sách. Khách đã đặt cọc phòng cách đây cả nửa tháng, thậm chí là một tháng”.

Khách sạn Sailing Tower "cháy" phòng trong những ngày nghỉ lễ

“Cháy” phòng cũng là tình trạng chung của hầu hết khách sạn trên địa bàn, như khách sạn BMC, Bình Minh, Hoàng Long, Hoàng Gia… Chị Kim Yến – lễ tân khách sạn 3 sao White Palace cho biết: “Một tuần lại nay, số người vào thuê phòng nghỉ rất nhiều nhưng chúng tôi không đáp ứng được vì đã kín phòng. Du khách đi du lịch các địa điểm trong tỉnh như biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, chùa Hương tích (Can Lộc), Khu di tích Trần Phú (Đức Thọ)… đều về đây để nghỉ”.

Khách sạn “đắt” khách, nhưng nhìn chung giá cả vẫn ổn định, không có sự tăng giá thất thường như các vùng trọng điểm như biển Thiên Cầm... Thậm chí, đối với khách đoàn, khách tua, một số khách sạn còn có chính sách ưu đãi, giảm giá, tạo tâm lí thoải mái cho khách hàng.

“Đợt này, các đoàn du lịch lớn đến nghỉ tại khách sạn Sailing Tower nhiều, mỗi đoàn giao động từ 20 – 40 người. Theo đăng ký, họ sẽ đến vào 30/4 và trả phòng vào các ngày 2 - 3/5. Dịp này, khách sạn chú trọng nâng cao hơn nữa các dịch vụ phục vụ tốt nhất có thể. Các dịch vụ như: ăn uống, giải trí, các phương tiện về phòng ốc, điều hòa… đều được lưu tâm đặc biệt. Và chúng tôi quan tâm hàng đầu tới vấn đề VSATTP, chất lượng đầu vào thực phẩm được kiểm duyệt nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Chất lượng dịch vụ chính là yếu tố then chốt, quyết định sự sống còn, sức mạnh cạnh tranh cho khách sạn nên tất cả bộ phận được huy động tối đa… trong tâm thế sẵn sàng phục vụ” – anh Trần Hữu Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh Sailing Tower cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast