Chính xác trong thẩm định hồ sơ thiệt hại do sự cố môi trường

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn có buổi làm việc với đoàn kiểm tra kê khai, đánh giá, thẩm định đối tượng, số lượng thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

chinh xac trong tham dinh ho so thiet hai do su co moi truong

Quá trình tiến hành rà soát điều tra tại 11 phường, xã cho thấy, thành phố Hà Tĩnh có 113 thuyền, trong đó 46 thuyền không lắp máy, 79 thuyền có công suất dưới 20 CV; 196 lao động, 2 cơ sở chế biến bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển.

Qua kiểm tra, thẩm định đánh giá thiệt hại tại TP. Hà Tĩnh vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó, các hộ nuôi trồng có thủy sản chết đề xuất lên để được hỗ trợ nhưng không có hồ sơ hoặc khó xác định các yếu tố do sự cố môi trường biển hay dịch bệnh. Một số khái niệm, thuật ngữ trong các quy định khó để xác định đối tượng được kê khai hỗ trợ.

Tại buổi làm việc, đại diện một số phường, xã đề nghị tỉnh nghiên cứu xem xét để hỗ trợ cho các hộ nuôi trồng thủy sản không bị chết nhưng do không tiêu thụ được sản phẩm và các hộ, tổ chức kinh doanh dịch vụ ven biển, kinh doanh hải sản. Cần có quy định rõ về một số đối tượng, hạng mục không rõ ràng có thể đưa vào các nhóm đối tượng khác nhau, như hộ khai thác giản đơn và các hộ có thuyền không lắp máy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao công tác kê khai, thẩm định đối tượng, số lượng thiệt hại do sự cố môi trường tại thành phố Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Hà Tĩnh khẩn trương hoàn tất hồ sơ thẩm định các đối tượng thiệt hại, nhưng phải chặt chẽ, chính xác theo hướng dẫn cụ thể của Bộ NN- PTNT.

Về bổ sung đối tượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP Hà Tĩnh rà soát, tổng hợp các đối tượng thiệt hại để tỉnh đề xuất với Chính phủ, các bộ ngành nghiên cứu, xem xét.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast