Chống nắng ngày hè

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng khắc nghiệt kéo dài khiến các mặt hàng chống năng “hút” khách hơn bao giờ hết. Kính mắt, kem dưỡng da, áo chống nắng… đang là sự lựa chọn của nhiều người. Thị trường hàng hóa phong phú về chủng loại, đa dạng về chất lượng, đòi hỏi người tiêu dùng phải thật thông thái để lựa chọn dòng sản phẩm tốt nhất, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”...

Sôi động thị trường kính mắt

Những ngày này, lượng người vào ra tại hiệu kính thuốc Hà Nội (đường Phan Đình Phùng – TP Hà Tĩnh) luôn đông đúc. Hầu hết mọi người đều lựa chọn dòng kính thời trang để bảo vệ đôi mắt trước ánh nắng mặt trời. Anh Lê Đình Thạch – chủ hiệu kính cho biết: “Từ đầu hè lại nay, chúng tôi đón lượng khách khá lớn. Ngày cao điểm, cửa hàng bán ra từ 30 – 40 chiếc kính với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 100 ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng”.

Cũng theo anh Thạch, so với mọi năm, năm nay, kính thời trang “ra mắt” thị trường với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp nên người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của mình. Bên cạnh những loại kính thông thường, kính cận cũng được sáng tạo theo kiểu dáng thời trang cách điệu, là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhìn chung, các bạn nam thường chọn loại mặt kính xéo, còn các bạn nữ lại ưa chuộng loại mặt mèo, mặt kính to bản… thuộc các dòng thời trang nổi tiếng như: Christian Dior, Burberry, Ray Ban, Hugo Boss, Nike, Vecko, Vogue, Charmant, Solech…

Chống nắng ngày hè ảnh 1

Anh Thạch giới thiệu các mẫu mã kinh đẹp cho khách hàng.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) cho biết: Chiếc kính cao cấp hãng Ray Ban uy tín, chất lượng, bền, cọng tốt, độ chống trầy xước cao. Đặc biệt, kính vừa thời trang, vừa có tác dụng điều tiết, bảo vệ mắt tránh khỏi tia cực tím nên tôi rất hài lòng”.

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh có hàng chục cửa hàng chuyên buôn bán kính mắt. Năm nay, khách hàng thiên về các dòng kính chất lượng, có tính bảo vệ cao. Tuy vậy, trên thị trường hiện vẫn tràn lan các loại kính trôi nổi, giá chỉ từ 15 - 30 ngàn đồng/chiếc, chất lượng kém, khi sử dụng có thể ảnh hưởng tới thị lực. Do vậy, để chống nắng và bảo vệ mắt, người sử dụng nên cân nhắc lựa chọn loại kính phù hợp.

Cảnh giác với kem chống nắng rẻ tiền

Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, tránh tia cực tím tác động trực tiếp vào da thì kem chống nắng là “cứu tinh” của chị em. Thời điểm này, tại các quầy hàng mỹ phẩm của chợ Hà Tĩnh tấp nập người bán, người mua và kem chống nắng là mặt hàng bán rất chạy.

Theo tìm hiểu, kem chống nắng được bày bán ở chợ chủ yếu là các dòng rẻ tiền, giá chỉ vài chục ngàn như: Biore, Nivea, Sunplay… Trên các trang mạng xã hội cũng quảng cáo nhiều loại kem chống nắng là hàng xách tay với nhiều dòng sản phẩm, giá cả đa dạng. Tuy nhiên, chất lượng thực hư như thế nào thì rất khó kiểm chứng. Kem chống nắng là sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da, do đó, chị em cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, lựa chọn dòng sản phẩm uy tín, phù hợp với làn da của mình để tránh dị ứng, mẩn ngứa khi sử dụng.

Đang mải mê chọn sản phẩm chống nắng tại một cửa hàng trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh), chị Trần Thị Giang (phường Trần Phú) cho biết: “Để tự tin tắm biển mà không sợ làn da đen sạm vì nắng, tôi lựa chọn loại kem dưỡng da, chống nắng phù hợp. Một số bạn bè tôi mua phải kem chống nắng kém chất lượng khiến da bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mụn…”.

Bên cạnh kính râm, kem bôi da thì các phụ kiện chống nắng khác như: áo, găng tay, tất, khẩu trang… rất được chị em đón đợi. Các mặt hàng này cũng đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn những loại áo chống nắng có tỷ lệ cotton cao, vừa có tác dụng chống nắng tốt, vừa thoáng mát. Các sản phẩm như: tất, khẩu trang… cũng nên chọn các chất liệu phù hợp, mềm mại, tránh gây kích ứng da…

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast