Chủ tịch UBND tỉnh: Khai thác hiệu quả, hợp lý khu vực Cửa khẩu Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã đi kiểm tra quy hoạch, hiện trạng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và chúc tết các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu.

chu tich ubnd tinh khai thac hieu qua hop ly khu vuc cua khau cau treo

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại khu vực cửa khẩu

Sau khi kiểm tra, thị sát hiện trạng, quy hoạch khu vực cửa khẩu, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các lực lượng, đơn vị khác nghiên cứu điều chỉnh lại, vì quy hoạch cũ còn nhiều hạng mục, nội dung bất cập. Việc quy hoạch lại phải dựa trên tinh thần tốt nhất, hiệu quả nhất, nhưng dựa vào hiện trạng sẵn có, không đào núi để mở rộng diện tích, phù hợp với nguồn lực. Lưu ý việc lựa chọn các hạng mục ưu tiên đầu tư, nhất là bố trí khu vực dịch vụ phù hợp để kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp có năng lực…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý trong các lĩnh vực; kiểm tra lại việc cho thuê, sử dụng mặt bằng; chấm dứt ngay tình trạng xây dựng, kiến thiết các công trình nhỏ lẻ, tạm bợ, không có trong quy hoạch; chú ý xây dựng cảnh quan, mặt bằng, khu vực kho, bến bãi… Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh kiểm tra, rà soát lại những dự án đã được cấp phép, cho thuê, nếu dự án nào không thực hiện đầu tư hoặc đầu tư không hiệu quả thì xem xét thu hồi.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng đã đến động viên, chúc tết các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

chu tich ubnd tinh khai thac hieu qua hop ly khu vuc cua khau cau treo
chu tich ubnd tinh khai thac hieu qua hop ly khu vuc cua khau cau treo
chu tich ubnd tinh khai thac hieu qua hop ly khu vuc cua khau cau treo

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho lực lượng hải quan, BĐBP đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực và những kết quả mà các lực lượng đạt được. Thời gian tới, nhất là dịp tết, các lực lượng phải tạo mọi điều kiện, tăng cường nhân lực, phương tiện, khắc phục khó khăn để cửa khẩu luôn đảm bảo thông suốt. Có sự phân công, phân nhiệm cụ thể, tăng cường tuần tra, kiểm soát để đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, ngăn ngừa dịch bệnh, đảm bảo chủ quyền an ninh biên giới…

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến chúc tết gia đình bà Nguyễn Thị Hường (vợ liệt sỹ), thương binh Nguyễn Văn Lộc, ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast