Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất tại huyện Can Lộc

Sáng 12/5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân 2013 tại huyện Can Lộc. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Đến thời điểm nay, toàn huyện Can Lộc đã thu hoạch khoảng 10% diện tích lúa xuân 2013 với năng suất dự kiến 59 tạ/ha, trong đó một số giống lúa tiêu biểu cho năng suất, chất lượng tốt như: BTE1, TBR 45... Theo kế hoạch, thời điểm thu hoạch tập trung sẽ bắt đầu từ 15/5 và kết thúc trước 30/5.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chất lượng lúa xuân trên giống BTE1 tại xã Tùng Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chất lượng lúa xuân trên giống BTE1 tại xã Tùng Lộc

Kiểm tra đánh giá chất lượng lúa xuân và tiến độ thu hoạch trên đồng ruộng các xã Tùng Lộc, Khánh Lộc và Vượng Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, việc tuân thủ lịch thời vụ cũng như quy trình trong sản xuất đóng vai trò quan trọng chủ chốt trong sự thành công của mùa vụ. Quan trọng hơn, tạo bước ngoặt chuyển đổi tập quán canh tác từ lạc hậu, manh mún sang nền sản xuất hiện đại, chuyên canh cao. Thực tế cho thấy địa phương nào tuân thủ nghiêm túc lịch thời vụ, quy trình kỹ thuật và nhanh nhạy trong việc tiếp cận, chuyển giao KHKT các loại giống lúa mới thì chắc chắn sẽ thu được kết quả tốt.

Bên cạnh đó, đây cũng chính là bài học kinh nghiệm về quy trình chuyển giao KHKT về giống lúa cho nông dân, các địa phương phải tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng nhằm làm chuyển đổi nhận thức, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa và bền vững.

Chur tịch UBND tinh kiểm tra tiến độ làm GTNT
Chur tịch UBND tinh kiểm tra tiến độ làm GTNT

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra tiến độ làm đường GTNT của huyện Can Lộc. Hiện các xã đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường để giành thời gian cho thu hoạch lúa xuân và chuẩn bị sản xuất vụ hè thu tới. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao chất lượng, cách làm sáng tạo trong việc huy động các nguồn lực nhằm nâng cao tinh thần xã hội hóa xây dựng nông thôn mới tại công trình nhà văn hóa thôn Thái Kiều (Khánh Lộc). Với tổng đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng, ngoài sự đóng góp của người dân địa phương, công trình còn tranh thủ được sự ủng hộ của con em xa quê hương và một số tổ chức xã hội, doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast