Chuẩn bị chu đáo cho lễ khánh thành đập dâng Lạc Tiến - tuynel- kênh dẫn

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/1/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đi kiểm tra và làm việc với Công ty CP Đầu tư & Phát triển Vũng Áng về tiến độ và công tác tổ chức lễ khánh thành các hạng mục đập dâng Lạc Tiến - tuynel - kênh dẫn thuộc Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, trong thời gian gấp rút về đích tiến độ, nhà thầu đã tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để thi công đảm bảo tiến độ. Đến thời điểm này, các hạng mục đã hoàn thành phần lớn khối lượng.

Chuẩn bị chu đáo cho lễ khánh thành đập dâng Lạc Tiến - tuynel- kênh dẫn ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn kiểm tra thực địa tại cửa vào hầm tuynel. Qua khảo sát, cơ bản khối lượng công việc đã được hoàn thành, đáp ứng tiến độ đề ra.

Đập dâng Lạc Tiến chỉ còn lại phần dọn dẹp, vệ sinh thân đập, hoàn thiện các nắp đậy tuabin. Phần tuynel phía cửa vào, nhà thầu đang dọn vệ sinh, khoan phụt chống thấm và đang dồn sức đổ bê tông 143m vỏ hầm phần cửa ra tuynen.

Đơn vị thi công cũng đang tiến hành gia cố 85m3 mái kênh dẫn, mái suối dẫn tại cổng tỉnh lộ 22 và thi công 18m cống vòm thuộc hạng mục kênh dẫn thượng lưu; đang đổ bê tông choi 81,2m3 cơ kênh và 80m3 đáy bể tiêu năng còn lại của kênh dẫn hạ lưu.

Chủ đầu tư cũng đã chuẩn bị mặt bằng, phần khánh tiết và cùng với công ty tổ chức sự kiện chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ khánh thành các hạng mục.

Chuẩn bị chu đáo cho lễ khánh thành đập dâng Lạc Tiến - tuynel- kênh dẫn ảnh 2

Tại hạng mục đập dâng Lạc Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại, san ủi mái taluy theo đúng mái của dòng sông, gấp rút hoàn thiện lắp đặt cơ khí.

Sau khi soát xét các nội dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của chủ đầu tư trong việc tập trung hoàn thành các hạng mục đảm bảo tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, với khối lượng công việc còn lại, cùng với yêu cầu đảm bảo chất lượng, mỹ thuật công trình, trong thời gian rất ngắn còn lại, chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung cao nhất và có kế hoạch hết sức chi tiết trong từng phần việc. Trong mỗi hạng mục phải lưu ý không vì chạy theo ngày hoàn công mà xem nhẹ nhiệm vụ đảm bảo chất lượng công trình.

Trên công trường kênh dẫn thượng lưu, công nhân đang gấp rút thi công những phần việc cuối cùng.

Trên công trường kênh dẫn thượng lưu, công nhân đang gấp rút thi công những phần việc cuối cùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, sẽ được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 1/2, đúng dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng. Vì vậy, chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ nội dung và làm tốt công tác lễ tân để buổi lễ khánh thành các hạng mục đập dâng Lạc Tiến – tuynei - kênh dẫn được tổ chức long trọng, có ý nghĩa; các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền thường xuyên, có chất lượng về sự kiện này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast