Công bố quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/10, Sở NN&PTNN tỉnh tổ chức công bố quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt vào tháng 10/2014.

Công bố quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh ảnh 1
Sở NN&PTNT đề nghị các địa phương triển khai theo đúng quy hoạch và quản lý chặt chẽ việc khai thác, sử dụng nguồn nước

Bản quy hoạch là cơ sở trong việc quản lý, điều hành, chỉ đạo về phát triển cấp nước sinh hoạt các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh; hạn chế việc xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt không đủ điều kiện, xây dựng cục bộ, hiệu quả thấp; lập và xây dựng các kế hoạch trung hạn và kế hoạch hàng năm, xây dựng các chương trình dự án để thực hiện các mục tiêu định hướng cấp nước sinh hoạt nông thôn…

Quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh giúp các đơn vị chức năng khai thác, sử dụng hợp lý, có hiệu quả, bảo vệ nguồn nước và môi trường, đảm bảo phát triển nguồn nước một cách bền vững, từng bước đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho nhân dân vùng nông thôn.

Công bố quy hoạch cấp nước sinh hoạt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh ảnh 2

Dựa trên quy hoạch, cơ quan chức năng tiếp tục cải thiện các dịch vụ cấp nước sạch, vệ sinh môi trường; giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với sức khỏe của dân cư nông thôn, thu hẹp chênh lệch về điều kiện sống và mức sống của người dân giữa đô thị và nông thôn...

Tại hội nghị, đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo Sở NN&PTNT báo cáo quá trình triển khai thực hiện Thông tư 54/2013/TT-BTC ngày 4/5/2013 của Bộ Tài chính về việc “Quy định quản lý, sử dụng và khai thác công trình cấp nước nông thôn tập trung” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast