Công bố quy hoạch chung thị trấn Nghi Xuân và thị trấn Xuân An

Sáng 14/5, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức Lễ công bố Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nghi Xuân và vùng phụ cận đến năm 2025; điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Xuân An đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tới dự.

Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nghi Xuân và vùng phụ cận đến năm 2025 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Xuân An đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được UBND tỉnh phê duyệt tại các quyết định 830 và 831 ngày 1/4/2013.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao quyết định, thuyết minh quy hoạch cho các địa phương.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao quyết định, thuyết minh quy hoạch cho các địa phương.

Theo quy hoạch được phê duyệt, thị trấn Nghi Xuân và vùng phụ cận được quy hoạch trên diện tích 1.643,8 ha bao gồm toàn bộ diện tích đất tự nhiên của thị trấn Nghi Xuân và các xã Xuân Giang, Tiên Điền, với quy mô dân số đến năm 2025 khoảng 20.000 người; thị trấn Xuân An được quy hoạch trên toàn bộ diện tích tự nhiên của thị trấn Xuân An, diện tích 1.146,3 ha, đến năm 2025 quy mô dân số khoảng 25.000 người.

Phối cảnh Đồ án quy hoạch chung thị trấn Xuân An...
Phối cảnh Đồ án quy hoạch chung thị trấn Xuân An...

Dựa trên những phân tích đánh giá các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, thực trạng xây dựng, kiến trúc cảnh quan, khả năng sử dụng quỹ đất hiện có, Đồ án quy hoạch chung thị trấn Nghi Xuân và thị trấn Xuân An đã đưa ra các phương án sử dụng đất, cấu trúc tổ chức không gian, mạng lưới giao thông đối nội đối ngoại, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong mối liên hệ vùng với các khu vực lân cận, trên cơ sở tận dụng điều kiện khí hậu, thuỷ văn, địa hình, khai thác tốt quỹ đất, xác định đúng về tính chất, chức năng và sử dụng đất của khu vực quy hoạch.

... và thị trấn Nghi Xuân
... và thị trấn Nghi Xuân

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cho đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của địa phương. Nhằm thực hiện hiệu quả Đồ án quy hoạch được phê duyệt, đề nghị huyện Nghi Xuân thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng lộ trình thực hiện quy hoạch một cách cụ thể, phù hợp.

Trên cơ sở định hướng, chiến lược lâu dài, các cấp ủy đảng cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để mỗi người dân hiểu được tầm quan trọng của công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch một cách nghiêm túc, khoa học...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast