Công ty TNHH Phú Vinh đầu tư dự án khu liên hợp công nghiệp -dịch vụ - đô thị tại Vũng Áng

Chiều 24/11, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với công ty TNHH Đầu tư xây dựng hạ tầng Phú Vinh (Đài Loan) về quy hoạch Dự án đầu tư Khu đô thị thương mại - dịch vụ Phú Vinh và Dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Phú Vinh tại KKT Vũng Áng. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Dự án đầu tư khu liên hợp công nghiệp- dịch vụ -đô thị Vũng Áng do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng hạ tầng Phú Vinh làm chủ đầu tư, được thực hiện tại xã Kỳ Long và Kỳ Liên với tổng diện tích xin thuê là 628 ha (giai đoạn 1 tỉnh chỉ cấp 220 ha). Khu công nghiệp sẽ được công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp; khu dịch vụ - đô thị sẽ xây dựng 3 tổ hợp văn phòng từ 15-17 tầng, siêu thị thương mại, trung tâm giới thiệu sản phẩm khu chung cư, khu biệt thự, khách sạn 4 sao, khu dịch vụ nhà hàng, giải trí, khu liên hợp thể thao.... Tổng vốn dầu tư của dự án này là 892 tỷ đồng, tương đương 50 triệu USD.

Hiện tại, công ty đã được cấp chứng nhận đầu tư, hoàn thành khảo sát quy hoạch và đang thuê tư vấn lập quy hoạch. Sau khi làm xong các thủ tục, nhà đầu tư sẽ bắt tay ngay vào việc xây dựng và hoàn thành trong vòng 3 năm đối với khu công nghiệp, 2 năm đối với khu dịch vụ - đô thị. Ngoài ra, công ty này sẽ xây khoảng 2.000 nhà ở cho người thu nhập thấp. Dự kiến, khu liên hợp này sẽ thu hút khoảng 2.000 lao động. Dự án này sẽ phục vụ cho nhu cầu thuê văn phòng và cung cấp các dịch vụ phục vụ cho dự án Formosa cũng như các dự án khác trong KKT.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đồng tình cao và hoan nghênh công ty Phú Vinh trong việc thực hiện dự án và yêu cầu phía công ty Phú Vinh phải thực hiện nghiêm túc đúng quy hoạch và đúng tiến độ. Tỉnh giao các sở, ban, ngành, địa phương liên quan phải tập trung cao giúp đỡ công ty giải quyết nhanh các thủ tục trong quá trình triển khai thực hiện để dự án sớm được thực hiện và thực hiện đúng tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast