Đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ hội nghị CG giữa kỳ

Theo Công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam (hội nghị CG giữa kỳ) năm 2011 sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh trong 2 ngày 8 - 9/6/2011.

Hướng tới Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam

Hội nghị CG giữa kỳ là diễn đàn trao đổi những ý kiến giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển KT-XH của Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cam kết viện trợ tại Hội nghị CG chính thức năm trước cũng như các biện pháp phối hợp giữa Chính phủ và các nhà tài trợ nhằm nâng cao hiệu quả viện trợ...

Tại hội nghị CG 2010, cộng đồng các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam với mức ODA 7,905 tỷ USD

Tại hội nghị CG 2010, cộng đồng các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam với mức ODA 7,905 tỷ USD

Với mục tiêu đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ hội nghị, thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đơn vị liên quan. Theo đó, công tác chuẩn bị phục vụ hội nghị hiện đang được các đơn vị triển khai khẩn trương, tích cực. UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Ngân hàng Thế giới đã phối hợp khảo sát, thống nhất chọn 3 tuyến tham quan thực địa cho các đại biểu tham dự hội nghị, gồm: các dự án và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; các dự án và Khu lưu niệm Nguyễn Du; các dự án và Khu mộ Tổng bí thư Trần Phú, nhà thờ Phan Đình Phùng...

Bên cạnh đó, các phương án, kế hoạch đón tiếp đại biểu; bảo vệ an ninh trật tự; rà phá bom mìn khu vực diễn ra hội nghị; công tác tuyên truyền, in ấn tài liệu và các mặt hậu cần khác cũng đang được các ngành chức năng trong tỉnh như: Ngoại vụ, VH-TT&DL, Công an, Quân sự... tích cực chuẩn bị một cách chu tất.

Kể từ hội nghị các nhà tài trợ đầu tiên dành cho Việt Nam vào tháng 11-1993 tại Paris (Pháp), đến nay hội nghị CG đã được tổ chức định kỳ hằng năm vào tháng 12. Các hội nghị CG không chính thức giữa kỳ được tổ chức vào tháng 5 hoặc tháng 6 hằng năm tại các địa phương của Việt Nam bắt đầu từ năm 1998. Các hội nghị CG giữa kỳ đã được tổ chức tại Huế, Hải Phòng, Đà Lạt, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh, Sapa (2 lần), Vinh, Cần Thơ, Nha Trang, Hạ Long, Buôn Mê Thuột, Rạch Giá và sắp tới là Hà Tĩnh.

Tại hội nghị CG 2010 diễn ra tại Hà Nội tháng 12-2010, cộng đồng các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam với mức ODA 7,905 tỷ USD, trong đó Nhật Bản tiếp tục là nhà tài trợ song phương lớn nhất của Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast