Đan Mạch sẽ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Hà Tĩnh ngày càng phát triển

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen và đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đón tiếp, làm việc với đoàn.

Các dự án do Đan Mạch tài trợ, nhất là các dự án ODA đã phát huy tốt hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển KT-XH Hà Tĩnh một cách bền vững.

Các dự án do Đan Mạch tài trợ, nhất là các dự án ODA đã phát huy tốt hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển KT-XH Hà Tĩnh một cách bền vững.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện thông báo với ngài Đại sứ cùng cộng sự một số nét về tình hình KT-XH của Hà Tĩnh, đặc biệt là những kết quả hợp tác với Đạn Mạch trong thời gian qua. Theo đó, được sự giúp đỡ của Chính phủ Đan Mạch, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai 2 dự án sử dụng vốn ODA của Đan Mạch và một số chương trình, dự án do các tổ chức phi chính phủ Đan Mạch tài trợ với tổng số vốn hơn 194 tỷ VND. Nhìn chung, các dự án do Đan Mạch tài trợ, nhất là các dự án ODA đã phát huy tốt hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện điều kiện sống nhân dân, phát triển KTXH một cách bền vững.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề xuất với ngài Đại sứ tạo điều kiện giúp đỡ Hà Tĩnh trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh với các nhà đầu tư Đan Mạch nói riêng và châu Âu nói chung, nhằm thu hút các dự án đầu tư vào Hà Tĩnh; tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Tĩnh tiếp xúc, trao đổi hợp tác, liên kết với doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, TMDV; đồng thời tạo điều kiện cho con em Hà Tĩnh xuất khẩu lao động sang Đan Mạch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng gợi mở với ngài Đại sứ và đoàn công tác một số dự án mà Hà Tĩnh đang cần đầu tư, như: Nhà máy sấy, chế biến hạt giống; hệ thống thu gom, xử lý rác thải thành phố Hà Tĩnh; dự án chống biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai; nâng cấp BVĐK Hà Tĩnh và BVĐK TP Hà Tĩnh...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng tranh lưu niệm cho ngài Đại sứ và đoàn công tác

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng tranh lưu niệm cho ngài Đại sứ và đoàn công tác

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Hà Tĩnh. Ngài Đại sứ cho biết, Chính phủ Đan Mạch và Việt Nam đã có bề dày hợp tác hơn 40 năm trên các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực ODA. Trong những năm tới, Chính phủ Đan Mạch xác định nguồn ODA cho Việt Nam vẫn là trọng tâm, đồng thời tăng cường hợp tác đầu tư trên lĩnh vực thương mại, xử lý môi trường…

“Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi sẽ chuyển những đề xuất của Hà Tĩnh đến với Chính phủ, các tổ chức phi chính phủ Đan Mạch, đồng thời nỗ lực kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Đan Mạch hợp tác, giúp đỡ Hà Tĩnh ngày càng phát triển” - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch John Nielsen nói.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast