Đấu giá thành công 36 lô đất với số tiền vượt giá khởi điểm gần 3 tỷ

(Baohatinh.vn) - Phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất 6 vùng quy hoạch dân cư thuộc thành phố Hà Tĩnh do Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản Hà Tĩnh vừa kết thúc gần trưa nay (4/11). Kết quả sau 5 tiếng làm việc căng thẳng, 36/224 lô đất được đấu giá thành công với giá bán ra 26.556 triệu đồng, vượt 2.999 triệu đồng giá khởi điểm.

Đấu giá thành công 36 lô đất với số tiền vượt giá khởi điểm gần 3 tỷ ảnh 1

Khách hàng trao đổi thông tin tại phiên đấu giá

Theo đánh giá của khách hàng tham dự, đây là phiên đấu giá sôi động nhất từ đầu năm lại nay. Một số lô đất có sự cạnh tranh cao khi có 8-10 khách hàng cùng thực hiện đấu giá như: lô 95 - khu dân cư Đồng Trọt - Thạch Qúy (giá khởi điểm 532 triệu đồng, giá bán ra 701 triệu), lô 96 - khu dân cư Đồng Trọt - Thạch Qúy (giá khởi điểm 532 triệu, giá bán ra 685 triệu)…

Đấu giá thành công 36 lô đất với số tiền vượt giá khởi điểm gần 3 tỷ ảnh 2

Khách hàng trong phiên đấu giá vòng thứ 2

Một khách hàng đấu giá thành công cho biết: “Nhu cầu sử dụng đất của người dân hiện đang tăng cao, hơn nữa quy hoạch diện tích đất hợp lý (lô rộng nhất không quá 200 m2) phù hợp với túi tiền của cán bộ công chức nên thị trường đất đai đang dần sôi động”.

Đấu giá thành công 36 lô đất với số tiền vượt giá khởi điểm gần 3 tỷ ảnh 3

Phiên đấu giá lô đất tại khu dân cư Đồng Trọt - Thạch Qúy thu hút 10 người tham gia/lô

Ông Bùi Khắc Bằng - Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá đất Hà Tĩnh nhận định: “Theo diễn biến và kết quả phiên làm việc, có thể khẳng định phiên đấu giá hôm nay rất thành công. Ngoài sự tham gia của các khách hàng thực sự có nhu cầu thì một số “cò" đất vẫn xuất hiện. Song, nhờ làm tốt công tác bảo mật thông tin, nhất là nhu cầu của khách hàng nên phiên đấu giá được diễn ra công khai và không có trường hợp “cò" đất lấy được tiền của khách hàng”.

Cũng theo ông Bằng, thị trường bất động sản sau một thời gian “đóng băng” thì hiện nay đang có dấu hiệu “ấm dần”. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi và phát triển kinh tế.

Đấu giá thành công 36 lô đất với số tiền vượt giá khởi điểm gần 3 tỷ ảnh 4

Ông Bùi Khắc Bằng: “Ngoài sự tham gia của các khách hàng thực sự có nhu cầu thì một số “cò" đất vẫn xuất hiện"

Được biết, đây là phiên đấu giá quyền sử dụng đất thứ 3 từ đầu năm đến nay do Trung tâm dịch vụ bán đấu giá Hà Tĩnh tổ chức. Theo tổng hợp, tổng giá trị tài sản đấu giá quyền sử dụng đất của trung tâm hiện đạt gần 178 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 11 tỷ đồng.

188 lô đất còn lại sẽ được thông tin rõ ràng trên các phương tiện truyền thông đại chúng và tiếp tục mở phiên đấu giá trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast