Đấu giá thành công 61 lô đất khu đô thị kênh N1-9, thu về hơn 177 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Phiên đấu giá quyền sử dụng đất vùng quy hoạch dân cư Dự án chỉnh trang đô thị phía Đông kênh N1-9 (phường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) diễn ra ngày hôm nay (24/12) do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh tổ chức. Sau hơn 6 giờ làm việc liên tục, đã có 61/79 lô đất được đấu giá thành công, vượt giá khởi điểm hơn 18 tỷ đồng.

dau gia thanh cong 61 lo dat khu do thi kenh n1 9 thu ve hon 177 ty dong

Phiên bán đấu giá quyền sử dụng đất lần này thu hút sự tham gia của trên 140 khách hàng. Theo đánh giá, khu vực quy hoạch dân cư lần này có vị trí đẹp, diện tích hợp lý. Diễn biến tại phiên đấu giá khá sôi động, nhiều lô đất được bán với giá khá cao, vượt giá khởi điểm nhiều bước giá. Như lô đất LKA1 có diện tích 229,2 m2 được bán với giá 2,615 tỷ đồng (vượt giá khởi điểm 270 triệu đồng), lô đất LKA3 có diện tích 170,4 m2 được bán với giá 2,070 tỷ đồng (vượt giá khởi điểm 620 triệu đồng), lô đất BTB7 có diện tích 432m2 được bán với giá 4,581 tỷ đồng (vượt giá khởi điểm 481 triệu đồng)…

Sau hơn 6 giờ làm việc liên tục, phiên đấu giá kết thúc với 61 lô đất được đấu giá thành công, số tiền bán ra đạt 177,246 tỷ đồng, vượt 18,2 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Được biết, đây là phiên đấu giá quyền sử dụng đất lần thứ 2 áp dụng phương thức đấu giá mới (lần thứ nhất được áp dụng tại phiên đấu ngày 22/12/2016 với 41/45 lô đất đấu giá thành, vượt giá khởi điểm 11 tỷ đồng).

dau gia thanh cong 61 lo dat khu do thi kenh n1 9 thu ve hon 177 ty dong

Rất đông khách hàng tham gia đấu giá lần này

Theo đó, ở vòng 1, sau khi điền đầy đủ thông tin vào phiếu trả giá, đơn xin tham gia đấu giá, giấy nộp tiền đặt trước và bản photocopy chứng minh thư nhân dân theo quy định, người tham gia đấu giá bỏ tất cả thủ tục giấy tờ vào bì thư dán kín, niêm phong và bỏ vào hòm phiếu. Sau đó, khi hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiến hành niêm phong hòm phiếu. Sau một số thủ tục tại phiên đấu, đấu giá viên công bố những người có hồ sơ được lựa chọn để đấu tiếp vòng 2.

Theo ghi nhận tại phiên đấu giá, các đơn vị chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá cao sự minh bạch, hạn chế những tiêu cực như “cò” đất làm lũng đoạn giá khi áp dụng phương thức đấu giá này.

dau gia thanh cong 61 lo dat khu do thi kenh n1 9 thu ve hon 177 ty dong
dau gia thanh cong 61 lo dat khu do thi kenh n1 9 thu ve hon 177 ty dong

Tổ thư ký tiến hành mở, tổng hợp phiếu ngay tại phiên đấu giá trước sự chứng kiến của khách hàng

Chia sẻ về những điểm mới của phiên đấu giá lần này, khách hàng Phan Huy Đông (phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Phương thức đấu giá như thế này sẽ góp phần làm cho “cò” đất giảm “đất sống”, thay vào đó, những người có nhu cầu đất ở thực sự sẽ dễ mua hơn. Đặc biệt, mặc dù phiên đấu giá mất khá nhiều thời gian cho công tác mở hòm phiếu, lựa chọn hồ sơ ở vòng 1 nhưng lại tiết kiệm thời gian ở vòng 2 (vì chỉ chọn 2 - 3 hồ sơ trả giá cao nhất), tránh được sự lộn xộn tại phiên đấu”.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Đinh Hồng Tâm chia sẻ: “Phương thức đấu giá lần này được UBND tỉnh quyết định ban hành dựa trên những quy định của pháp luật. Theo đó, phương thức mới sẽ hạn chế tiêu cực trong đấu giá, đảm bảo nguồn thu ngân sách và giải quyết đất ở, đảm bảo an sinh xã hội cho người thực sự có nhu cầu”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast