Đẩy nhanh tiến độ các dự án trong KKT Vũng Áng của Công ty Phú Vinh

Chiều tối 15/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Phú Vinh để nghe tình hình thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và biện pháp nhanh tiến độ các dự án khu công nghiệp, khu đô thị ở Vũng Áng. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, lãnh đạo BQL KKT Vũng Áng và huyện Kỳ Anh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Công ty Phú Vinh đẩy nhanh tiến độ các dự án

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Công ty Phú Vinh đẩy nhanh tiến độ các dự án

Dự án khu công nghiệp và khu đô thị - dịch vụ Vũng Áng do Công ty TNHH Phú Vinh (Đài Loan) đầu tư với tổng mức trên 8.000 tỷ đồng, trong đó, khu công nghiệp 206 ha, khu đô thị – dịch vụ 25 ha, đã được cấp phép đầu tư khá lâu nhưng đến nay còn dang dở.

Theo báo cáo của doanh nghiệp, về hhu đô thị - dịch vụ, hiện tòa nhà 12 tầng của Công ty dự kiến tuần sau nộp đầy đủ hồ sơ xây dựng cho BQL KKT để xin giấy phép xây dựng; khi có giấy phép sẽ tiến hành khởi công.

Đối với khách sạn 5 sao, Công ty cố gắng hoàn tất trước tháng 5/2015, trước thời điểm Formosa có sản phẩm, để đón khách. Hiện tại, công ty đã bắt đầu triển khai thiết kế tòa nhà dịch vụ tổng hợp 25 tầng, dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2014, hoàn thành vào năm 2017. Khu phố thương mại trong khu đô thị hiện Công ty đang thuê một tập đoàn nước ngoài thiết kế... Trong diện tích 25 ha đất được cấp, Công ty sẽ tập trung xây dựng trong vòng 10 năm để khu đô thị này trở thành khu đô thị kiểu mẫu, sầm uất.

Về khu công nghiệp 206 ha, hiện còn 3 ha chưa giải phóng mặt bằng. Văn phòng điều hành KCN đang được xây dựng, sẽ hoàn thành trước tháng 3/2014; từ 5 - 6 tháng tới, công ty sẽ hoàn thành san lấp mặt bằng và trong 2 năm sẽ hoàn tất hạ tầng. Đến 2016, sẽ kêu gọi 40 nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư tại KCN này. Hiện tại, Công ty đã kêu gọi được những đối tác có tầm cỡ lớn chuẩn bị vào đầu tư. Công ty sẽ hoàn thành hồ sơ kêu gọi đầu tư, xin giấy phép cho các đơn vị này. Công ty đã tổ chức kêu gọi đầu tư, giới thiệu tiềm năng và lợi thế đầu tư vào KKT Vũng Áng...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận đóng góp của Công ty TNHH Phú Vinh nhưng cũng cho rằng tiến độ các dự án mà đơn vị triển khai còn chậm. Đề nghị Công ty thực hiện đúng các nội dung kết luận của BQL KKT Vũng Áng trong buổi làm việc ngày 14/11 vừa qua. Trong quá trình xây dựng dự án, những hạng mục nào tỉnh đảm nhận được thì Công ty ưu tiên sử dụng, kể cả lao động; những nội dung nào chưa rõ, cần thông qua BQL KKT để được giúp đỡ. Các cơ chế, chính sách của Hà Tĩnh trước sau như một. Nếu chậm tiến độ không có lý do chính đáng, tỉnh sẽ thu hồi dự án.

Đề nghị Công ty điều chỉnh quy hoạch chi tiết cả hai dự án xong trước 15/12/2013; điều chỉnh lại tổng tiến độ của tất cả các dự án, phù hợp thời gian trong chứng nhận đầu tư, hoàn chỉnh lại tổng mức đầu tư trước 31/12/2013; hoàn chỉnh các hợp đồng thuê đất theo quy định, trước 30/111/2013; san lấp mặt bằng đến 30/6/2014 phải xong; lập tiến độ chi tiết từng hạng mục cụ thể để theo dõi, quản lý.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu BQL KKT Vũng Áng đồng hành cánh cùng nhà đầu tư; yêu cầu huyện Kỳ Anh giải phóng dứt điểm 3 ha còn lại để giao 100% mặt bằng sạch cho doanh nghiệp triển khai dự án, sớm đưa vào khai thác, sử dụng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast