Đẩy nhanh tiến độ thi công, gắn với đảm bảo chất lượng công trình cấp nước KKT Vũng Áng

Chiều 25/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đến kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục thuộc Dự án cấp nước KKT Vũng Áng. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Ban quản lý KKT Vũng Áng cần phối hợp với các đơn vị tư vấn, giám sát chặt chẽ quá trình thi công, đảm bảo tiến độ, coi trọng chất lượng công trình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Ban quản lý KKT Vũng Áng cần phối hợp với các đơn vị tư vấn, giám sát chặt chẽ quá trình thi công, đảm bảo tiến độ, coi trọng chất lượng công trình.

Qua kiểm tra thực địa các hạng mục: đập dâng Lạc Tiến, hệ thống kênh dẫn và tuy-nen cho thấy tiến độ thi công các hạng mục còn chậm. Đến nay, hạng mục cửa vào, ra tuy-nen mới khoan, đào được hơn 228,5m; hạng mục đập dâng Lạc Tiến thi công đổ bê tông các loại được 16.000m3, khoan phụt chống thấm đạt 645/1.376m. Trong tuần do ảnh hưởng của trời mưa, mực nước trên sông Rào Trổ dâng cao đã làm ngập hoàn toàn hố móng, đập dâng bờ phải, đường thi công qua sông bị chia cắt. Hiện các đơn vị thi công đang tiến hành khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Sau khi đi thị sát các hạng mục công trình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng không những được tỉnh và các nhà đầu tư trong KKT Vũng Áng ưu tiên nguồn lực thi công mà còn nhận được sự quan tâm, theo dõi sát sao của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai dựa án, đồng thời ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Tuy nhiên, so với yêu cầu đặt ra, tiến độ thi công các hạng mục còn chậm, gây ra những khó khăn cho quá trình thi công trong mùa mưa lũ.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu chủ đầu tư tập trung nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tổ chức thi công 24/24h; hoàn thành các hạng mục phụ trợ phục vụ thi công trong mùa mưa lũ; xây dựng phương án, tổ chức tăng ca để bù khối lượng chậm tiến độ... Ban quản lý KKT Vũng Áng phối hợp với các đơn vị tư vấn, giám sát chặt chẽ quá trình thi công. Trong quá trình thi công dự án, nếu có vướng mắc phát sinh, chủ đầu tư cần báo cáo kịp thời với các cơ quan liên quan để có phương án xử lý hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast