Điện lực Lộc Hà: Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng phục vụ

(Baohatinh.vn) - Nêu cao tiêu chí phục vụ, chủ động trong mọi tình huống..., Điện lực Lộc Hà, Hà Tĩnh luôn bảo đảm nguồn sáng phục vụ nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Điện lực Lộc Hà: Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng phục vụ

Cán bộ Điện lực Lộc Hà thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, kịp thời khắc phục sự cố về điện phục vụ nhân dân.

Với phương châm: “Lấy lực lượng tại chỗ làm nòng cốt”, trong những năm qua, Điện lực Lộc Hà từng bước kiện toàn bộ máy, phân công trách nhiệm cụ thể cho các tổ và bố trí ca trực 24/24h, sẵn sàng, chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Phó Giám đốc Điện lực Lộc Hà Bùi Quang Giáp, cho biết: "Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống lưới điện, cán bộ, nhân viên đơn vị thường xuyên khảo sát, nắm chắc tình hình các tuyến và nhu cầu sử dụng điện tại cơ sở để có biện pháp xử lí kịp thời. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành chức năng tăng cường hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân, đề cao an toàn, vận động sử dụng điện hợp lí".

Điện lực Lộc Hà: Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng phục vụ

Tiến hành bảo dưỡng, thay thế các đường dây, trạm biến áp nhằm đảm bảo an toàn lưới điện.

Với địa bàn ven biển, hệ thống, trang thiết điện luôn bị nhiễm mặn, lưới điện Lộc Hà thường xuyên đối mặt với các sự cố. Vì vậy, việc tập trung nhân lực, tổ chức ra quân giải phóng hành lang lưới điện, phát quang bờ bụi, gia cố móng cột, thay thế các vật tư thiết bị hư hỏng đảm bảo tiêu chuẩn vận hành, hạn chế tổn thất điện năng... luôn được đơn vị triển khai hằng năm. “Chúng tôi còn thường xuyên phối hợp với các đơn vị lân cận như Điện lực Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh… ra quân chỉnh trang lưới điện trên toàn hệ thống” - Phó Giám đốc Bùi Quang Giáp cho biết thêm.

Bà Phan Thị Nhơn, chủ sản xuất lớn trên địa bàn xã Thạch Kim bày tỏ sự hài lòng, nói: "Điện lực Lộc Hà luôn biết chọn thời điểm sửa chữa, bảo dưỡng... thích hợp để không ảnh hưởng lớn đến nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân... Nhờ nguồn điện ổn định, hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi đảm bảo kế hoạch".

Điện lực Lộc Hà: Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng phục vụ

Khắc phục sự cố về điện trong mọi thời điểm.

Không chỉ quan tâm đầu tư nâng cấp về mặt kỹ thuật, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một trong những mục tiêu quan trọng được điện lực Lộc Hà quan tâm hướng tới. Ngoài quản lí hiệu quả 24.686 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, đơn vị còn có trên 2.000 khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây là lực lượng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng điện năng tiêu thụ của toàn huyện.

Để tạo mối liên kết chặt chẽ trong cung - cầu giữa khách hàng và ngành điện, Điện lực Lộc Hà lấy đổi mới phương thức phục vụ, coi khách hàng là chủ thể để hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh. Theo đó, thường xuyên rà soát, sửa đổi quy chế dịch vụ theo hướng công khai, minh bạch; tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, tạo diễn đàn giao lưu, đối thoại...

Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, Điện lực Lộc Hà đã bố trí hàng trăm điểm thu tiền điện lưu động tại các xã; nhắn tin qua điện thoại đến khách hàng thông báo lịch cắt điện sửa chữa cũng như dịch vụ thu tiền điện qua thẻ ngân hàng. Hiện tại, cơ quan điện lực huyện đã kết nối với trên 16.300 số điện thoại khách hàng, bình quân mỗi năm cung cấp trên 550.000 tin nhắn thông báo dịch vụ hoặc sự cố về điện đến người dân.

Điện lực Lộc Hà: Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng phục vụ

Một trong hàng trăm điểm thu tiền điện lưu động của Điện lực Lộc Hà tại 13/13 xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Nhờ thực hiện tốt phương châm nâng cao tiêu chí phục vụ, Điện lực Lộc Hà đã tạo được uy tín đối với khách hàng. Nhiều năm liền, ngành điện lực huyện luôn giữ vững an toàn hệ thống lưới điện, hạn chế tối đa các sự cố như mất điện, chập điện nhiều giờ làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast