Điện lực thành phố Hà Tĩnh nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

(Baohatinh.vn) - Với nhiều giải pháp hữu hiệu, các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI đều giảm nhiều so với năm 2015, kết quả này phản ánh sự nỗ lực của ngành điện trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đó là ý kiến của các đại biểu tại hội nghị khách hàng của Điện lực TP. Hà Tĩnh diễn ra vào sáng nay (30/12).

dien luc thanh pho ha tinh no luc nang cao do tin cay cung cap dien

Tính đến 30/11/2016, Điện lực TP. Hà Tĩnh quản lý, vận hành 149,5 km đường dây trung thế, 415,3 km đường dây 0,4 kV, 301 trạm biến áp với 35.515 khách hàng. Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, công tác phát triển hệ thống lưới điện tiếp tục được Điện lực Hà Tĩnh quan tâm, đặc biệt đối với địa bàn thành phố. Theo đó, giao cho Điện lực TP. Hà Tĩnh chủ động khảo sát lập phương án báo cáo trình Công ty và Tổng Công ty phê duyệt nhằm đầu tư, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp lưới điện trung thế, hạ thế các xã mới tiếp nhận và chống quá tải nội thành.

dien luc thanh pho ha tinh no luc nang cao do tin cay cung cap dien

Khách hàng Nguyễn Đình Thắng (xã Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh): Để chống quá tải lưới điện, nhất là mùa nắng nóng, đề nghị ngành điện tăng cường phối hợp với chính quyền, người dân nâng cao ý thức và hiệu quả tiết kiệm điện.

dien luc thanh pho ha tinh no luc nang cao do tin cay cung cap dien

Ông Võ Văn Lưu - Phó Tổng giám đốc Mitraco Hà Tĩnh: Đề nghị Điện lực TP. Hà Tĩnh nâng cao hệ thống lưới điện và dịch vụ để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng, nhất là những đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ sản lượng điện lớn.

Nhờ vậy, năm 2016 chất lượng điện năng trên địa bàn ngày càng ổn định, đảm bảo an toàn và độ tin cậy trong cung ứng điện, số giờ mất điện cũng như thời gian mất điện đã giảm nhiều; không có tình trạng cắt điện luân phiên trong mùa nắng nóng như những năm trước, luôn đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển KT-XH, đảm bảo các sự kiện diễn ra trên địa bàn.

dien luc thanh pho ha tinh no luc nang cao do tin cay cung cap dien

Lãnh đạo Điện lực Hà Tĩnh phúc đáp các kiến nghị của khách hàng và trình bày kế hoạch SXKD, dịch vụ năm tới.

Theo đó, chỉ số SAIDI (chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) thực hiện 693.55, giảm 43,13% so với kế hoạch và giảm 33,66% so với 2015; chỉ số SAIFI (chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) thực hiện 9.787, giảm 15,48% so với kế hoạch và giảm 37,10 so với 2015; chỉ số MAIFI (chỉ số về số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối) thực hiện 4.410, giảm 5,09 % so với kế hoạch và giảm 26,29% so với 2015…

dien luc thanh pho ha tinh no luc nang cao do tin cay cung cap dien

Ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh và ông Bùi Quang Nhiệm – Giám đốc Điện lực TP. Hà Tĩnh tặng thưởng cho các gia đình.

Tại hội nghị, khách hàng ghi nhận những nỗ lực của Điện lực TP. Hà Tĩnh thời gian qua và thẳng thắn kiến nghị các vấn đề về dịch vụ chăm sóc để ngành điện hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại như: cập nhật số điện thoại khách hàng mới chỉ đạt 68,3%, thực hiện tin nhắn thông báo ngừng cung cấp điện theo kế hoạch cho khách hàng chưa đạt 100%, công tác ghi chỉ số công tơ còn sai sót, một số cán bộ công nhân viên giao tiếp với khách hàng chưa đạt yêu cầu…

dien luc thanh pho ha tinh no luc nang cao do tin cay cung cap dien

Điện lực TP Hà Tĩnh tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast