Điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì buổi làm việc để nghe đơn vị tư vấn (Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia) báo cáo điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) gắn với sân golf và vùng phụ cận.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định việc cấp thiết phải điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf và vùng phụ cận.

Điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf ảnh 1

Theo đó, những năm gần đây nhu cầu đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tăng cao, đặc biệt là việc đầu tư, xây dựng sân golf trong khu du lịch và các công trình hạ tầng quan trọng tạo cơ hội thuận lợi cho Khu du lịch Xuân Thành và các vùng phụ cận phát triển. Không gian du lịch không còn bó hẹp trong ranh giới đồ án quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành năm 2003, mà cần có sự nghiên cứu mở rộng để khớp nối, liên kết giữa sân golf và các khu vực hỗ trợ phát triển.

Điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf ảnh 2

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh: Việc phát triển khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf và vùng phụ cận góp phần đưa chiến lược phát triển du lịch Hà Tĩnh thành hiện thực.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, khu đất nghiên cứu thiết kế có diện tích khoảng 651 ha về phía Đông của huyện Nghi Xuân, thuộc phạm vi ranh giới quản lý hành chính các xã Xuân Thành, Xuân Yên và Cổ Đạm. Mục tiêu của đồ án quy hoạch nhằm khai thác hiệu quả các thế mạnh của biển Xuân Thành trong hệ thống du lịch biển Hà Tĩnh; xây dựng khu du lịch biển hiện đại có kiến trúc cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hướng tới sự phát triển bền vững...

Điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf ảnh 3

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thành - Nguyễn Xuân Hùng: Cần đảm bảo môi trường, tiêu thoát nước và sản xuất hoa màu cho người dân trong vùng...

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tập trung góp ý về vấn đề tác động môi trường, việc làm, an sinh xã hội đối với người dân địa phương để đơn vị tư vấn bổ sung hoàn thiện quy hoạch.

Điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf ảnh 4

Giám đốc Sở Xây dựng - Trần Xuân Tiến cho rằng phải đưa yếu tố ổn định dân cư vào khu du lịch.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận đơn vị tư vấn đã có đồ án rõ ràng, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

“Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf và vùng phụ cận phải thể hiện được đặc điểm nổi bật, lợi thế riêng biệt, kết nối được với các sản phẩm du lịch văn hóa địa phương và kết nối du lịch toàn tỉnh, toàn quốc và không nhàm chán, trùng lặp với khu du lịch các tỉnh khác.” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Xuân Thành gắn với sân golf ảnh 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, quy hoạch cần xác định điểm nhấn của Khu du lịch Xuân Thành để tập trung khai thác; cần gắn với quy hoạch của huyện và kết nối vùng và hạ tầng dịch vụ tại khu du lịch; tăng khu dịch vụ hậu cần, du lịch, nghỉ dưỡng..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, phấn đấu hoàn thành đồ án quy hoạch trong tháng 11/2015; các sở, ngành, địa phương rà soát lại hệ thống nhà hàng, khách sạn hiện có để có phương án sắp xếp, nâng cấp phù hợp quy hoạch; phối hợp, tạo điều kiện để đơn vị tư vấn hoàn thiện quy hoạch đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast