Điều chỉnh quy hoạch phù hợp, quản lý chặt chẽ đầu tư xây dựng

Chiều 26/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về công tác quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng... Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp và làm việc với đoàn.

>>Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng thăm Khu kinh tế Vũng Áng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng: Hà Tĩnh cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với thực tiễn, hoàn thành các quy hoạch mới...
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng: Hà Tĩnh cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với thực tiễn, hoàn thành các quy hoạch mới...

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim cự đã báo cáo một số nét nổi bật trong phát triển KT-XH, QP-AN, các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đối với việc quản lý kiến trúc quy hoạch, Hà Tĩnh đã triển khai lập quy hoạch xây dựng chung cho 15 đô thị trên địa bàn tỉnh và quy hoạch chung 2 KKT với tổng diện tích 64.000ha. Về quy hoạch NTM, hiện 100% số xã đã tiến hành phê duyệt xong đồ án quy hoạch.

Trong công tác quản lý nhà ở và thị trường bất động sản, Hà Tĩnh đã nỗ lực để giải quyết những khó khăn về nhà ở cho công nhân và lao động tại KKT Vũng Áng, đảm bảo nhu cầu cho hơn 9.500 lao động. Để siết chặt hoạt động, đảm bảo chất lượng trong công tác xây dựng trên địa bàn, Thanh tra Sở Xây dựng cũng tiến hành thanh kiểm tra hơn hơn 41 cuộc tại các dự án từ năm 2013 đến nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ Xây dựng đối với Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Hà Tĩnh mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh một số vấn đề như: Sớm công bố Quyết định 830/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đồ án quy hoạch vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình đến năm 2030; giúp tỉnh trong chuyên môn, kỹ thuật để sớm hoàn thiện Quy hoạch chung TP. Hà Tĩnh và vùng phụ cận, quy hoạch vùng phát triển đô thị tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; giúp đỡ, hướng dẫn thành lập thị xã mới phía Nam của tỉnh; kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án, hỗ trợ kinh phí cho Dự án Khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng; kêu gọi các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ Xây dựng quan tâm đầu tư tại Hà Tĩnh...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tham quan KKT Vũng Áng
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tham quan KKT Vũng Áng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực, thành quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong việc khắc phục khó khăn, phát huy tiềm năng, lợi thế để đạt được những kết quả trên cả các lĩnh vực trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng lưu ý Hà Tĩnh cần tập trung thực hiện một số nội dung như: tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với thực tiễn, hoàn thành các quy hoạch mới; phối hợp với Vụ Kiến trúc quy hoạch để hoàn thành các quy hoạch đang triển khai; bám sát Nghị định 15 về lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng; thường xuyên giám sát, đảm bảo chất lượng công trình, không đầu tư dàn trải, tránh tình trạng nhiều dự án không phát huy hiệu quả, lãng phí; tăng cường thanh tra, kiểm tra các dự án...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và hứa sẽ quan tâm, lưu ý những kiến nghị, đề xuất của tỉnh; vấn đề vượt quá thẩm quyền, Bộ sẽ trình lên các cấp cao hơn để có hướng xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast