Đình chỉ chức vụ của tổng giám đốc và phó tổng giám đốc DAB

Chiều muộn ngày 20/8, NHNN phát đi thông báo về quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng Giám đốc DAB của ông Trần Phương Bình; đình chỉ quyền và nghĩa vụ chức danh Phó Tổng Giám đốc DAB của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

Ảnh TL minh họa

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sau khi tiến hành thanh tra toàn diện Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DAB), cơ quan này đã phát hiện nhiều vi phạm pháp luật tại DAB. Theo đó, việc đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với 2 cá nhân nêu trên là để bảo đảm hoạt động DAB an toàn, ổn định, đúng pháp luật.

Cũng trong ngày 20/8, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định trưng tập 2 cán bộ của BIDV để thay thế các chức danh nêu trên tại DAB.

Theo đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro tín dụng BIDV được chỉ định làm Tổng Giám đốc DAB thay thế ông Trần Phương Bình và ông Phạm Thế Nguyên, Phó Giám đốc chi nhánh Sở giao dịch 2 BIDV được chỉ định làm Phó Tổng Giám đốc DAB thay thế bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

NHNN cho biết, “việc chỉ định nhân sự tham gia điều hành DAB là một trong các giải pháp để tăng cường kiểm soát, bảo đảm hoạt động của DAB được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật”./.

Theo Thời báo Tài chính VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast