Đoàn giám sát thường niên IFAD thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/09, Đoàn giám sát, đánh giá thường niên Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) đã tới thăm và làm việc tại Dự án SRDP Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giám sát hàng năm của IFAD tại các địa phương hưởng lợi.

Dự án SRDP do IFAD tài trợ được thực hiện tại Hà Tĩnh với 5 mục tiêu cốt lõi: Cải thiện cơ sở vật chất hạ tầng vùng nông thôn, nâng cao nhận thức và chủ động tiếp cận với thị trường, nâng cao kiến thức kỹ năng về thị trường và tổ chức sản xuất cho bà con nông dân, phát triển các chuỗi giá trị nông nghiệp có lãi và bền vững, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp và tạo việc làm cho lao động nông thôn.

Đoàn giám sát thường niên IFAD thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 1

Giám đốc Dự án SRDP Phan Thành Biển báo cáo quá trình triển khai dự án

Dự án thực hiện trong thời gian 5 năm (2014-2018) trên địa bàn 50 xã của 10 huyện với tổng nguồn vốn đầu tư 22,917 triệu USD.

Mục tiêu của dự án hướng tới là đối tượng hộ nghèo vùng nông thôn có đất và nhân lực lao động phổ thông chưa được đào tạo nghề; người dân nông thôn thiếu đất sản xuất nhưng có nguyện vọng và khả năng sản xuất; các doanh nghiệp – thương nhân quy mô nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cùng thúc đẩy các sản phẩm nông nghiệp có khả năng sinh lời.

SRDP được thực hiện khi Hà Tĩnh đang trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tập trung đầu tư nguồn lực cho phát triển nông nghiệp – nông thôn, xây dựng NTM. Nguồn lực và hướng tiếp cận mới của dự án sẽ cộng hưởng cùng những chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển nền nông nghiệp hàng hóa của địa phương với mục tiêu nâng cao đời sống người nông dân.

Trong thời gian 9 ngày (từ 14/9-23/9), đoàn sẽ đến thăm và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tại các địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast