Đón tết trên đại công trường Formosa

(Baohatinh.vn) - Với các nước Châu Á, Tết Nguyên đán là thời điểm để mọi người trong gia đình sum vầy bên nhau sau một năm làm ăn tất bật. Thế nhưng để đảm bảo tiến độ thi công dự án luyện thép Formosa, hàng ngàn chuyên gia, công nhân đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam vẫn miệt mài lao động dưới tiết trời mưa phùn của mùa xuân.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), để đảm bảo đường găng tiến độ các công trình xây dựng, bên cạnh việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đội ngũ chuyên gia, công nhân trong dịp Tết Nguyên đán, FHS đã động viên, đôn đốc các nhà thầu huy động tối đa nguồn lực, duy trì hoạt động xây dựng các hạng mục trước, trong và sau tết.

Đón tết trên đại công trường Formosa ảnh 1

Hơn 850 lao động của đơn vị xây dựng lò cao (Công ty Cisdi, Trung Quốc) đang thay nhau túc trực, bám công trường trong dịp tết

Anh Xuy Lang, đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, đây là lần đầu tiên anh đón tết ở Việt Nam. Mặc dù khoảng cách về địa lý giữa Hà Tĩnh và quê anh khá xa nhưng sự tương đồng về thời tiết, văn hóa khiến anh vơi đi nỗi nhớ nhà trong những ngày sum vầy bên gia đình. Không riêng gì anh Xuy Lang, hơn 850 lao động của đơn vị xây dựng lò cao (Công ty Cisdi, Trung Quốc) cũng thay nhau túc trực, bám công trường trong dịp tết.

Lãnh đạo Công ty Cisdi cho biết: Để duy trì hoạt động sản xuất, trong hai ngày 30 và mồng 1 tết, đơn vị đã linh động sắp xếp lịch nghỉ cho từng tốp công nhân, đồng thời đưa ra những chính sách đãi ngộ thỏa đáng. Với tiến độ xây dựng như hiện nay, dự kiến đến quý IV/2015 những sản phẩm thép đầu tiên sẽ được xuất lò.

Đón tết trên đại công trường Formosa ảnh 2

HS đã động viên, đôn đốc các nhà thầu huy động tối đa nguồn lực, duy trì hoạt động xây dựng các hạng mục trước, trong và sau tết.

Hòa chung không khí hối hả của công trường trong dịp tết, anh Trịnh Văn Hải (Kỳ Thịnh, Kỳ Anh) cũng đang tất bật với hoạt động lắp ghép thiết bị của xưởng luyện thép FHS. Theo chia sẻ của anh Hải, sau những ngày làm việc, hòa nhập với môi trường công nghiệp, bản thân anh thấy cần phải có trách nhiệm hơn với việc làm của mình. Chính vì thế, dù ở rất gần công trường nhưng trong mấy ngày nghỉ tết anh chỉ tranh thủ về nhà với gia đình trong thời gian ngắn, đón giao thừa xong anh đã có mặt tại công trường xây dựng.

Đón tết trên đại công trường Formosa ảnh 3

Mỗi người một nhiệm vụ, ở công trường xây dựng nhà máy luyện thép Formosa Hà Tĩnh, không khí rộn ràng, khẩn trương vẫn là gam màu chủ đạo trong thời khắc giao mùa.

Đồng hành với FHS trong dịp tết, các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn KKT Vũng Áng đã chủ động bám sát cơ sở, duy trì chế độ tuần tra, kiểm soát, chủ động chủ động nắm chắc tình hình ANTT, quản lý lao động, thường xuyên tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn cho lao động, phương tiện máy móc và các nhà thầu.

Mỗi người một nhiệm vụ, ở công trường xây dựng nhà máy luyện thép Formosa Hà Tĩnh, không khí rộn ràng, khẩn trương vẫn là gam màu chủ đạo trong thời khắc giao mùa. Dù không về quê đón tết nhưng hàng ngàn công nhân vẫn vui vẻ, tự tạo cho mình khí thế làm việc khẩn trương trong dịp tết. Và, khi thời khắc giao thừa đã đến, tiếng máy nổ, máy kéo ầm vang, từng tốp xe ô tô vẫn nối đuôi nhau vào ra trên công trường xây dựng nhà máy luyện thép và cảng nước sâu Sơn Dương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast