Đơn vị hành chính mới phải bám sát quy hoạch tổng thể của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 21/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo quy hoạch và Dự thảo Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh, thành lập thị xã Hoành Sơn. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Đơn vị tư vấn tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo, đóng góp của Thứ trưởng. Chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để quy hoạch đảm bảo được các yêu cầu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Đơn vị tư vấn tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo, đóng góp của Thứ trưởng. Chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để quy hoạch đảm bảo được các yêu cầu

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Arep Villa (đơn vị tư vấn) báo cáo phương án quy hoạch khung cơ sở hạ tầng kỹ thuật vùng phát triển đô thị tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Hà Tĩnh và vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Đây là hai quy hoạch có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn đối với định hướng phát triển KT-XH của Hà Tĩnh. Vì vậy, Sở Xây dựng đã tập trung chỉ đạo nhà thầu triển khai ngay các công việc theo tiến độ. Đến thời điểm này, đơn vị tư vấn đã hoàn thành công việc thu thập số liệu, khảo sát hiện trạng, khảo sát địa hình, phân tích đánh giá hiện trạng, nghiên cứu và hình thành ý tưởng quy hoạch.

Tiếp đó, Ban chuyên trách cũng đã trình bày tiến độ thực hiện xây dựng Đề án thành lập thị xã Hoành Sơn. Theo dự kiến, toàn bộ thị xã Hoành Sơn sẽ có 17 đơn vị hành chính, quy mô dân số 94.5889 người, tổng diện tích đất tự nhiên 353,77km2. Toàn huyện Kỳ Anh sau khi điều chỉnh địa giới sẽ còn là 16 đơn vị địa giới, diện tích 688,09 km2, dân số 88.521 người.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đề nghị đơn vị tư vấn rà soát lại quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt; các quy hoạch phải bám sát với quy hoạch tổng thể của tỉnh Hà Tĩnh.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho rằng, đề án vẫn còn một số điểm cần khắc phục như: chưa nêu rõ được động lực phát triển của từng vùng; cần phải thể hiện được dự báo, tầm nhìn của tư vấn nước ngoài trong việc phát triển các đô thị trong vùng; cần xây dựng bản đồ chi tiết về hệ thống giao thông, phát triển hệ thống đô thị đa cực...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo, đóng góp của Thứ trưởng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để quy hoạch đảm bảo được yêu cầu; các sở, ban, ngành tiếp tục đóng góp ý kiến với tinh thần mới, thiết thực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast