Dự kiến quý IV/2010 Nhà máy luyện thép công suất 500.000 tấn/ năm đi vào sản xuất

Chiều 18/6, UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Thép Vạn Lợi, Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan về Dự án Nhà máy liên hợp luyện thép công suất 500.000 tấn/ năm tại Khu kinh tế Vũng Áng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Dự án Nhà máy liên hợp luyện thép 500.000 tấn/năm do Tập đoàn thép Vạn Lợi và Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Đến thời điểm này, Nhà máy vẫn còn chậm so với tiến độ đề ra. Nguyên nhân là do tình hình biến động giá cả trong thời gian qua đã gây khó khăn cho nhà thầu như: tổng mức đầu tư tăng lên; vốn đối ứng cũng tăng từ 15% đến 20%. Tuy vậy, đến nay Nhà máy đã hoàn thành 80% khối lượng công việc, giải ngân 140 tỷ đồng với tổng số vốn điều lệ là 326 tỷ đồng. Nhà máy đã hoàn thành xây dựng trạm biến áp, phấn đấu 2 tháng nữa sẽ xây dựng xong trạm điện, phục vụ sản xuất. Đặc biệt, với chiến lược phát hành trái phiếu dưới sự bão lãnh của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư& Phát triển Bắc Hà Nội với số tiền 500 tỷ đồng, trong đầu tháng 7, nhà máy sẽ có thêm 150 tỷ đồng nguồn vốn đối ứng. Đề xuất của Nhà máy xoay quanh các vấn đề như: xin giãn nợ gốc ở các ngân hàng; giải ngân vốn các dự án...

Tập đoàn thép Vạn Lợi, Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh cam kết sẽ tăng thêm chuyên gia và công nhân kỹ thuật Trung Quốc, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến tháng 11/2010 sẽ cho ra sản phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những nỗ lực, năng động của nhà đầu tư, tổng thầu và các đơn vị liên quan trong việc triển khai dự án, nhất là chiến lược phát hành trái phiếu để giải quyết khó khăn. Đồng thời, đồng chí đề nghị Nhà máy cần tập trung tổng lực, tăng ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ dự án nhưng phải đảm bảo an toàn, chất lượng. Phấn đấu chậm nhất là đến tháng 10/2010 phải vận hành nhà máy và đến tháng 11 là có sản phẩm. Đối với các ngân hàng, cần có cơ chế linh hoạt về lãi, thời hạn nộp lãi, gốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào sản xuất. BQL KKT Vũng Áng, các sở, ngành liên quan phải đảm bảo ổn định nguồn điện, nước, nâng cao chất lượng thông tin liên lạc, đảm bảo ANTT cho dự án. Theo đó, cần tăng cường phối hợp giữa Nhà nước- Ngân hàng và doanh nghiệp, nhằm giải quyết nhanh, hiệu quả các khó khăn vướng mắc, phục vụ nhu cầu của dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast