Dự trữ hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

(Baohatinh.vn) - Sở Công thương vừa xây dựng phương án dự trữ nhu yếu phẩm thiết yếu, sẵn sàng ứng cứu cho người dân trong các tình huống thiên tại có thể xảy ra.

Theo đó, Sở Công thương đã vận động các DN tham gia dự trữ và đưa hàng hóa đến các vùng trọng điểm, phối hợp với các địa phương điều động hàng hóa giữa các vùng nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm.

Cấp gạo cứu trợ đến với nhân dân vùng lũ Hương Khê. (Ảnh tư liệu tháng 12/2013)
Cấp gạo cứu trợ đến với nhân dân vùng lũ Hương Khê. (Ảnh tư liệu tháng 12/2013)

Các DN tham gia cung ứng hàng hóa gồm: Công ty CP Thương mại Hà Tĩnh, Công ty CP dịch vụ Hà Tĩnh, Công ty CPTM du lịch Bắc Hà Tĩnh, Công ty TNHH dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh (siêu thị Co.op Mart), Công ty TNHH Hồng Đức - Đức Thọ, Công ty nước khoáng và du lịch Sơn Kim, Công ty xăng dầu Hà Tĩnh, Công ty TNHH Trung Nam (sản xuất tấm lợp tại Hồng Lĩnh) và Công ty TNHH Châu Tuấn…

Sở Công thương yêu cầu các DN chủ động dự trữ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu để cung ứng kịp thời cho người dân khi có bão, lũ xảy ra.

Các loại nhu yếu phẩm gồm: 16.000 thùng mỳ ăn liền, 519 tấn gạo và lương khô, 4.500 thùng nước uống đóng chai, 300 nghìn lít xăng dầu, 25 nghìn tấm lợp, bao bì và một số mặt hàng thiết yếu khác.

Cùng với việc tích trữ hàng hóa, các DN, nhà sản xuất còn sẵn sàng điều động, tăng cường các xe vận tải để vận chuyển hàng hóa khi có yêu cầu.

Các địa phương chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn chuẩn bị dữ trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để cung cấp kịp thời cho nhân dân trên địa bàn khi có thiên tai, bão lũ xẩy ra theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast