Gấp rút hoàn thành các công trình kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu tháng 5, cả một vùng đồi Can Lộc (Hà Tĩnh) hầm hập nóng bởi đợt nắng gắt đầu mùa. Thế nhưng, tại các công trình kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, công nhân lao động đang ngày đêm miệt mài với công việc để đảm bảo tiến độ đề ra.

gap rut hoan thanh cac cong trinh ky niem 50 nam chien thang dong loc

Xây dựng đường vào khu trung tâm thương mại

Bí thư Đảng ủy xã Đồng Lộc Trần Đình Vương cho biết: “Với hơn 70 tỷ đồng được huy động từ nhiều nguồn, hiện tại chúng tôi đang thực hiện các công trình: Sân thể dục thể thao, chợ, trường tiểu học, đường điện, đường tránh khu di tích, mương chống úng, đường vào khu sản xuất… Đồng Lộc cũng đang phát động đợt cao điểm thực hiện phong trào mỗi thôn xóm 1 công trình chào mừng ngày đại lễ”.

gap rut hoan thanh cac cong trinh ky niem 50 nam chien thang dong loc

Công trình sân thể dục thể thao trị giá 5,2 tỷ đồng đang được san nền.

Tại khu quy hoạch Trung tâm thương mại Đồng Lộc, những ngày này, đội ngũ công nhân của Công ty Tư vấn Xây dựng và Thương mại 168 (Can Lộc) làm việc không kể ngày đêm. Anh Trần Viết Biên - chỉ huy công trình tại khu vực chợ Đồng Lộc cho biết: “Hiện tại đình phụ đã hoàn thành, khu vực đình chính, các ki-ốt đã hoàn thành khoảng 60 - 70% khối lượng. Còn lại chúng tôi đang tập trung xây dựng nhà điều hành, nhà vệ sinh…”.

Tranh thủ thời gian tăng công suất làm việc để bù cho sự chậm trễ sau những ngày mưa, tại khu vực sân thể dục, thể thao, Công ty Khánh Ngọc (TP Hà Tĩnh) đang tập trung vật liệu, nhân công để hoàn thành các hạng mục. Ông Nguyễn Thịnh - cán bộ công ty cho biết: “Những ngày gần đây, chúng tôi đã tập trung nhân công thi công xong hệ thống kênh mương thoát nước và tường bao sân. Những phần việc còn lại sẽ phấn đấu sẽ hoàn thành trước lễ kỷ niệm”.

gap rut hoan thanh cac cong trinh ky niem 50 nam chien thang dong loc

Trường Tiểu học được đầu tư 10,4 tỷ đồng

Tại trường Tiểu học Đồng Lộc, công trình nhà học 3 tầng 12 phòng, nhà hiệu bộ 2 tầng và nhà ăn bán trú rộng 150m2 với tổng đầu tư 10,4 tỷ đồng đang được thi công. Để tạo điều kiện cho việc dạy và học của nhà trường, hiện Công ty 30/7 ( Nghệ An) cũng đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành kịp phục vụ năm học mới.

Bên cạnh các công trình trọng điểm, những ngày này, người dân Đồng Lộc cũng đang ra sức thi đua thực hiện phong trào mỗi thôn một công trình chào mừng. Ông Trần Văn Thiện - Bí thư Chi bộ thôn Tân Hương cho biết: “Để đổ bê tông tuyến đường dài 400m, rộng 3m, người dân trong thôn đã đóng góp mỗi khẩu 100 ngàn đồng và huy động 250 ngày công. Riêng 10 gia đình có tuyến đường đi qua, ngoài việc hiến đất và khoản đóng góp theo quy định, còn ủng hộ thêm mỗi hộ 1 triệu đồng”.

gap rut hoan thanh cac cong trinh ky niem 50 nam chien thang dong loc

Nhiều tuyến đường giao thông được người dân chung sức hoàn thành

Với khối lượng công việc ngồn ngộn, trong đợt cao điểm này, đội ngũ cán bộ Đồng Lộc hầu như không có ngày nghỉ. Bên cạnh việc duy trì các hoạt động chung, xã tập trung cao cho việc giải phóng mặt bằng tuyến đường tránh Ngã ba Đồng Lộc với tổng đầu tư khoảng 30 tỷ đồng.

Bí thư Đảng ủy Trần Đình Vương cho biết: “Với 9 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 6 hộ thuộc diện tái định cư, chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc làm việc, tiếp xúc với bà con để tháo gỡ những băn khoăn,vướng mắc. Dẫu khó những chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, bàn giao mặt bằng để triển khai thi công trình”.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast