Giá vàng xuống gần đáy, giá USD đi ngang

Giá vàng thế giới đi xuống khi giới đầu tư chờ tuyên bố sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), khiến giá vàng trong nước sáng nay giảm theo. Giá USD trong nước tiếp tục ổn định, trong khi tỷ giá đồng USD trên thị trường quốc tế đã tạm thời thoát đáy.

gia vang xuong gan day gia usd di ngang

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.

Lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,24 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 50.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty PNJ báo giá vàng miếng SJC ở mức 36,11 triệu đồng/lượng và 36,29 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Giảm giá là xu hướng chính của giá vàng miếng từ đầu tuần đến nay, với mức giảm vào khoảng 200.000 đồng mỗi lượng. Biểu đồ giá vàng của DOJI cho thấy giá vàng miếng SJC đang ở gần mức đáy của hơn 7 tháng là dưới 36,2 triệu đồng/lượng thiết lập cách đây hơn 2 tuần.

Tuy vậy, giá vàng vẫn đang giữ xu hướng “nhùng nhằng” trong vùng hẹp đã duy trì suốt mấy tháng nay. Ngoài việc biến động chậm hơn giá vàng thế giới, giá vàng trong nước còn ổn định do nhu cầu vàng của người dân ở mức thấp và tỷ giá USD/VND tương đối ổn định.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện đang chênh cao hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 22.760 đồng (mua vào) và 22.780 đồng (bán ra), giảm 5 đồng so với sáng thứ Hai. Trong vòng khoảng 10 ngày trở lại đây, giá USD “chợ đen” ổn định dưới 22.800 đồng và cao hơn từ 15-20 đồng so với với giá USD ngân hàng ở chiều bán ra.

gia vang xuong gan day gia usd di ngang

Ngân hàng Vietcombank sáng nay báo giá USD ở mức 22.695 đồng (mua vào) và 22.765 đồng (bán ra), tăng 5 đồng so với đầu tuần. Eximbank niêm yết giá ngoại tệ này ở mức 22.670 đồng và 22.760 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Trên thị trường thế giới, tỷ giá đồng USD đã hồi phục sau khi chạm đáy 13 tháng vào hôm qua. Trong phiên sáng nay tại châu Á, chỉ số Dollar Index ổn định ở mức 94,061 điểm, so với mức đáy 93,638 điểm vào sáng thứ Ba.

Hôm qua, FED đã bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày. Giới đầu tư tin FED không nâng lãi suất trong cuộc họp lần này, nhưng điều mà họ chờ đợi là những tín hiệu tiếp theo của ngân hàng trung ương này về đường đi lãi suất đồng USD trong thời gian tới.

Thị trường Mỹ hiện đang đặt cược khả năng FED tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9 ở mức 8%, và trong cuộc họp tháng 12 ở mức 48%.Hiện đồng USD vẫn đang chịu áp lực giảm giá từ những thách thức mà chính quyền Tổng thống Donald Trump phải đối mặt. Ông Trump vẫn đang đối mặt với những nghi vấn cho rằng chiến dịch tranh cử của ông có sự thông đồng với Nga, trong khi ông gần như chưa đạt thành tựu chính sách đáng kể nào sau hơn 6 tháng cầm quyền.

Lúc gần 11h trưa theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 1,9 USD/oz so với đóng cửa phiên đêm qua tại Mỹ, còn 1.248,7 USD/oz. Trong phiên Mỹ, giá vàng giảm 5,4 USD/oz, còn 1.250,6 USD/oz.

Tuần trước, có lúc giá vàng lên 1.255,5 USD/oz, cao nhất trong 1 tháng. Giá kim loại quý này đã tăng liền hai tuần trước do đồng USD giảm giá. Một số chuyên gia dự báo giá vàng có thể tái lập mốc 1.300 USD/oz nếu đồng USD tiếp tục đi xuống.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast