Hà Tĩnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Singapore

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với ông Allard M Nooy – Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á, đại diện Cơ quan xúc tiến đầu tư Singapore và các nhà đầu tư Singapore.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng dự buổi làm việc.

ha tinh cam ket tao dieu kien thuan loi cho nha dau tu singapore

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh hoan nghênh chuyến thăm, làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh của Cơ quan xúc tiến đầu tư Singapore, Quỹ Đầu tư hạ tầng châu Á và các doanh nghiệp Singapore.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thông tin, Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng, lợi thế trên các lĩnh vực như: hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi kết nối trong nước và các tỉnh Lào, Thái Lan; hệ thống cảng biển nước sâu. Hà Tĩnh cũng là vùng đất văn hóa, với nhiều danh lam thắng cảnh, danh nhân văn hóa và có 137 km bờ biển, là điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch văn hóa, du lịch biển.

Hiện, KKT Vũng Áng đã thu hút trên 700 dự án, tổng số vốn đăng ký gần 16 tỷ USD, với sự tham gia của các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Formosa (Đài Loan), Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản), Tập đoàn SamSung (Hàn Quốc), Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam...

ha tinh cam ket tao dieu kien thuan loi cho nha dau tu singapore

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chia sẻ với doanh nghiệp Singapore về những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh

“Với tiềm năng, lợi thế và những nỗ lực trong việc cải cách hành chính, thu hút đầu tư, Hà Tĩnh sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư Singapore đến tìm hiểu và đầu tư ”, - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư trên các lĩnh vực: công nghiệp hỗ trợ sau thép, du lịch, cảng biển và logitic, khu công nghiệp, năng lượng điện sạch, xử lý rác thải.

“Song song với đầu tư phát triển công nghiệp, Hà Tĩnh cũng rất chú trọng đến lĩnh vực đầu tư nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Đây là lĩnh vực rất nhiều tiềm năng nhưng chưa được quan tâm nhiều. Tôi mong muốn, các nhà đầu tư Singapore quan tâm, nắm lấy cơ hội này ”, - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nói.

Tỉnh Hà Tĩnh dự kiến tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Singapore vào đầu năm 2018, vì vậy đề nghị Cơ quan xúc tiến đầu tư Singapore, Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á và các nhà đầu tư trong đoàn giúp đỡ, hỗ trợ, phối hợp trong công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị.

ha tinh cam ket tao dieu kien thuan loi cho nha dau tu singapore

Ông Allard M Nooy (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Allard M Nooy – Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á cảm ơn sự đón tiếp, giới thiệu các điểm, lĩnh vực đầu tư chu đáo của tỉnh; đồng thời cho biết, trước khi quyết định đầu tư một dự án nào đó, chúng tôi phải có khảo sát rất kỹ và Hà Tĩnh là sự lựa chọn đặc biệt. Trong lần khảo sát này, Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á và các doanh nghiệp rất quan tâm, mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án cung cấp nước sạch trên địa bàn Hà Tĩnh.

“Dự án được triển khai sẽ giúp cộng đồng, xã hội hưởng lợi từ hoạt động đầu tư. Chúng tôi cam kết đảm bảo cung cấp chất lượng nước sạch tiêu chuẩn cho người dân. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi sẽ sử dụng nhà thầu, lao động địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân và phát triển KT-XH địa phương”, - ông Allard M Nooy nói

Ông Allard M Nooy cho biết, nguồn vốn của Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á được bảo lãnh từ 3 cơ quan của Chính phủ Singapore và các tổ chức tài chính Châu Á. Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á cũng đã tham gia đầu tư nhiều dự án trên lĩnh vực giao thông, cảng biển, xử lý môi trường, năng lượng điện sạch...

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast