Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành chi trả bồi thường sự cố môi trường biển

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp với các sở ngành, địa phương liên quan về công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển.

ha tinh co ban hoan thanh chi tra boi thuong su co moi truong bien

Thời gian qua, UBND tỉnh đã thẩm tra, phê duyệt 38 đợt bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển, với số tiền 1.738 tỷ đồng cho trên 60.800 đối tượng. Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc chi trả cho người dân theo Văn bản số 1826, với tổng số tiền trên 1.700 tỷ đồng. Số còn lại chưa chi trả được do đang vướng mắc ở một số nội dung như: người được bồi thường, hỗ trợ không có mặt tại địa phương, hoặc các đối tượng chưa chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

ha tinh co ban hoan thanh chi tra boi thuong su co moi truong bien

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Đức Nhân báo cáo tại buổi làm việc

Theo số liệu báo cáo của các địa phương, với số tiền trên đã được tỉnh phê duyệt, đến thời điểm này huyện Nghi Xuân đã chi trả gần 183/185 tỷ đồng (số liệu quy tròn - PV), Thạch Hà: 267/274 tỷ đồng, Cẩm Xuyên: 307/308 tỷ đồng, huyện Kỳ Anh: 168/171 tỷ đồng, Lộc Hà: 292/294,5 tỷ đồng, thị xã Kỳ Anh: 450/459 tỷ đồng, TP. Hà Tĩnh: 46,5/46,7 tỷ đồng đã được phê duyệt.

ha tinh co ban hoan thanh chi tra boi thuong su co moi truong bien

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Phan Văn Nhàn: Hiện còn 68 hộ bị thiệt hại đã phê duyệt nhưng chưa nhận nên huyện đang gửi ở ngân hàng; còn trên 29 tấn sứa, huyện đang tiếp tục xử lý.

Sau khi nghe báo cáo kết quả và một số vướng mắc đang được tập trung xử lý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn hoan nghênh các sở ngành, địa phương liên quan đã vào cuộc quyết liệt trong công tác bồi thường sự cố môi trường biển.

“Mặc dù khối lượng công việc khổng lồ, nhưng chất lượng hồ sơ, các yêu cầu liên quan công tác bồi thường, chi trả trên địa bàn tỉnh đều được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Số tiền chưa chi trả, đang được khẩn trương xử lý. Những kiến nghị chính đáng của bà con đều được tiếp thu, giải quyết, người dân đồng tình cao” - Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

ha tinh co ban hoan thanh chi tra boi thuong su co moi truong bien

Công tác chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển được Hà Tĩnh triển khai kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hội đồng bồi thường của tỉnh tập trung quyết liệt giải quyết tất cả các hồ sơ tồn đọng để giải ngân và chốt số liệu. Chậm nhất là hết tuần sau, tất cả các trường hợp không nằm trong diện được đền bù phải phân tích rõ lý do để báo cáo cơ quan thường trực là Sở NN&PTNT; kèm theo đó, chứng minh, đề nghị UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast