Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho hội nghị CG

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, đầu tháng 6-2011, hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (viết tắt là CG) sẽ được tổ chức tại TP Hà Tĩnh. Đây là dịp để Chính phủ và cộng đồng các nhà tài trợ cho Việt Nam trên toàn thế giới bàn thảo các vấn đề liên quan đến việc thực hiện kế hoạch phát triển KT -XH, đánh giá thực trạng và hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA.

Tòa nhà Trung tâm thương mại BMC Hà Tĩnh - địa điểm được chọn làm nơi khai mạc và bế mạc hội nghị. Ảnh: VD

Đã thành thông lệ từ nhiều năm qua, hoạt động này vẫn được duy trì như một kênh đối thoại giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư ở Việt Nam. Thông thường, Hội nghị CG chính thức được tổ chức vào tháng 12 hàng năm tại Hà Nội, còn các cuộc giữa kỳ được tổ chức vào tháng 6 hằng năm tại các địa phương trong toàn quốc. Công tác tổ chức Hội nghị CG lần này đã được Thủ tướng Chính Phủ giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với ngân hàng thế giới và các cơ quan liên quan chuẩn bị. Đối với Hà Tĩnh, đây là cơ hội quan trọng để tỉnh trao đổi ý kiến với Chính phủ và cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển KT -XH trên địa bàn trong những năm vừa qua đồng thời, đánh giá lại việc thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tài trợ cho các dự án trên địa bàn.

Hội nghị năm nay sẽ được tổ chức vào các ngày 8 – 9-6-2011 tại khách sạn BMC (TP Hà Tĩnh). Nhằm tổ chức sự kiện quan trong này thành công tốt đẹp, ngay từ đầu tháng 12-2010, (khi nhận được công lệnh chính thức đăng cai hội nghị của Chính phủ), UBND tỉnh đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND tỉnh là trường ban đồng thời, có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện thị, ban quan lý các dự án ODA… sẵn sàng chuẩn bị các nội dung cũng như nhân lực vật lực phục vụ hội nghị. Mặt khác, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Thế giới (WB), thống nhất một số nội dung liên quan, các điều kiện đảm bảo cho Hội nghị. Ngoài ra, ban tổ chức còn lên phương án tuyến thực địa trong quá trình diễn ra Hội nghị. Theo đó, ngoài việc khảo sát các dự án ODA, Ban tổ chức cũng đã chọn một điểm di tích lịch sử, văn hóa cách mạng nổi tiếng của tỉnh như Khu lưu niệm Nguyễn Du, Khu một cổ tổng Bí thư Trần Phú, Khu mộ Phan Đình Phùng… nhằm giới thiệu, quảng bá về quê hương, con người Hà Tĩnh với các đại biểu tham dự Hội nghị... Đặc biệt, công tác sản xuất đĩa hình giới thiệu về lịch sử, văn hóa điều kiện tự nhiên, con người Hà Tĩnh cũng như những thành quả về phát triển KT -XH của tỉnh nhà trong những năm vừa qua được Ban chỉ đạo tổ chức hội nghị gấp rút triển khai.

Đi cùng với các công tác chuẩn bị nhân lực vật lực, phục vụ hội nghị, các phương án, kế hoạch đón tiếp đại biểu, công tác tuyên truyền, đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, bảo vệ an ninh trật tự tại các khu vực diễn ra hội nghị, công tác tuyên truyền, in ấn tài liệu và các mặt hậu cần khác… cũng được Ban chỉ đạo tích cực chuẩn bị. Đến thời điểm này, có thể nói tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai cuộc.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có hơn 50 đoàn gồm các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước tại Việt Nam với khoảng 150 người (trong đó có 21 vị đại sứ), đăng ký tham gia Hội nghị. Hiện công tác chuẩn bị đang được các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành một cách kỹ càng, chu tất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast