Hà Tĩnh - Sakon Nakhon tăng cường hợp tác cùng phát triển

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 21 và 22/3, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Sakon Nakhon (Vương quốc Thái Lan) do Tỉnh trưởng Boonsong Tachamanesatit dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đón tiếp, làm việc với đoàn.

Thời gian tới, 2 bên tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quy mô cả chiều rộng và chiều sâu, nâng tầm hợp tác trên nhiều lĩnh vực phù hợp với điều kiện của mỗi bên

Thời gian tới, 2 bên tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quy mô cả chiều rộng và chiều sâu, nâng tầm hợp tác trên nhiều lĩnh vực phù hợp với điều kiện của mỗi bên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài tỉnh trưởng Boonsong Tachamanesatit cùng đoàn công tác tỉnh Sakon Nakhon sang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, đồng thời thông báo tóm tắt tình hình phát triển KTXH của Hà Tĩnh trong những năm qua, đặc biệt nhấn mạnh đến những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh trên các lĩnh vực giao thông đường bộ, hệ thống biển, cảng biển trong hợp tác phát triển KTXH với các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

“Từ Hà Tĩnh đi theo đường bộ (quốc lộ 12) qua cửa khẩu Chalo đến Sakon Nakhon chỉ khoảng 350km. Với hệ thống giao thông thuận tiện, hệ thống cảng biển tại KKT Vũng Áng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đây là những điều kiện thuận lợi cho các đối tác, doanh nghiệp đến từ Sakhon Nakhon cũng như các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, Hà Tĩnh còn có 137 km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp là tiềm năng để đầu tư phát triển du lịch biển” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, mặc dù thời gian qua việc hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh thuộc Vương quốc Thái Lan nói chung và tỉnh Sakon Nakhon nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực song chưa tương xứng với tiềm năng của cả hai bên.

Để mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Sakon Nakhon ngày càng phát triển thiết thực và hiệu quả, tỉnh Hà Tĩnh đề xuất một số nội dung sau: Hai bên tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quy mô cả chiều rộng và chiều sâu, nâng tầm hợp tác trên nhiều lĩnh vực phù hợp với điều kiện của mỗi bên; Sakon Nakhon cung ứng cho Hà Tĩnh một số bò giống chất lượng cao Charolaise và kỹ thuật chăn nuôi; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn mỗi tỉnh, đặc biệt tập trung hỗ trợ chuyển giao công nghệ sinh học (nhất là giống cây, con, lợn, bò, rau quả…); hợp tác các khâu giống, sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu; phối hợp tổ chức các đợt giới thiệu, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, hình ảnh, cơ hội đầu tư của hai tỉnh để kêu gọi thu hút đầu tư trên các lĩnh vực vận tải, du lịch, thương mại…

Lãnh đạo 2 tỉnh tặng quà lưu niệm

Lãnh đạo 2 tỉnh tặng quà lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, Tỉnh trưởng Sakon Nakhon Boonsong Tachamanesatit bày tỏ lời cảm ơn trước sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, vui mừng trước sự phát triển trên các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Tỉnh trưởng Sakon Nakhon Boonsong Tachamanesatit cũng cho rằng, những tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Sakon Nakhon. Vì vậy, trong thời gian tới, 2 bên sẽ có nhiều trao đổi, hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi cho nhau để cùng phát triển. Trước mắt, Sakon Nakhon sẽ tài trợ cho Hà Tĩnh một số suất học bổng, để đào tạo về kỹ thuật chăn nuôi, thú y tại trường đại học của Thái Lan.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo và sở, ngành chuyên môn của 2 tỉnh đã cùng nhau trao đổi, thỏa thuận và đi đến thống nhất nội dung hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò chất lượng cao Charolaise trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp tỉnh Sakon Nakhon đã giới thiệu sản phẩm thịt bò chất lượng cao Charolaise. Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Sakon Nakhon đi tham quan thực địa cơ sở hạ tầng KKT Vũng Áng.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp tỉnh Sakon Nakhon đã giới thiệu sản phẩm thịt bò chất lượng cao Charolaise.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp tỉnh Sakon Nakhon đã giới thiệu sản phẩm thịt bò chất lượng cao Charolaise. Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Sakon Nakhon đi tham quan thực địa cơ sở hạ tầng KKT Vũng Áng.

Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Sakon Nakhon đi tham quan thực địa cơ sở hạ tầng KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast