Hà Tĩnh sẽ tạo thuận lợi nhất để Công ty Remondis đầu tư vào địa bàn

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/7 (theo giờ CHLB Đức), trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự dẫn đầu có buổi làm việc với Công ty Remondis (thuộc Tập đoàn Rethmann - Đức).

Hà Tĩnh sẽ tạo thuận lợi nhất để Công ty Remondis đầu tư vào địa bàn ảnh 1
Hà Tĩnh sẽ tạo thuận lợi nhất để Công ty Remondis đầu tư vào địa bàn ảnh 2

Ông Attila Tibor Bogos - Giám đốc điều hành Công ty Remondis bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn Hà Tĩnh đã không quản ngại xa xôi đến thăm, tìm hiểu về công ty.

Ông Attila Tibor Bogos cho biết, Remondis là công ty gia đình có lịch sử trên 100 năm. Công ty chuyên về xử lý môi trường, nước thải, tái chế rác thải, cung cấp các dịch vụ xây dựng, lắp đặt kết cấu thép, logistic với hơn 500 công ty và hơn 31.000 nhân viên hoạt động trên 34 quốc gia. Doanh số năm 2014 của doanh nghiệp đạt trên 11 tỷ Euro.

Công ty Remondis không chỉ giải quyết các vấn đề cụ thể mà còn hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Remondis

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Remondis

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khái quát những tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của tỉnh. Hà Tĩnh hiện đang triển khai các dự án lớn về cảng biển, luyện cán thép, nhiệt điện và hàng trăm dự án lớn nhỏ khác tại các KKT, KCN. Vì vậy, vấn đề xử lý môi trường, rác thải, logistic đang đặt ra bức thiết đối với địa phương khi triển khai các dự án. Chính phủ Việt Nam cũng như tỉnh Hà Tĩnh rất khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực xử lý môi trường, xử lý rác thải.

“Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, doanh nghiệp là một trong những công ty hàng đầu thế giới về xử lý môi trường, nước thải, tái chế nguyên liệu, cung cấp các dịch vụ công cộng và logistic. Đặc biệt, công ty luôn hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Do đó, tỉnh mong muốn công ty đầu tư vào lĩnh vực xử lý môi trường tại Hà Tĩnh, đặc biệt là tại các KKT, KCN của tỉnh bằng các hình thức BOT, BT, PPP. Chúng tôi luôn cam kết, đồng hành cùng nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư thực hiện thành công dự án của mình”, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy cũng trân trọng mời lãnh đạo Công ty Remondis đến Hà Tĩnh để tận mắt chứng kiến những tiềm năng, lợi thế, những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh và đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp, hiệu quả.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast