Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (5/11), tại thủ đô Singapore (Singapore), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư từ Singapore vào Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh chủ trì hội nghị. Đại sứ Việt Nam tại tại Singapore Trần Hải Hậu tới dự.

>> Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo thuận lợi nhất để Tập đoàn Keppel đầu tư thành công

>> Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với các tập đoàn lớn của Singapore và Áo

Về phía Singapore có Giám đốc tài chính Hiệp hội doanh nghiệp Singapore (SBF), Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Tiong Seng Pek Lian Guan và đại diện lãnh đạo của hơn 100 tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 1

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh nhấn mạnh mối quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Việt Nam và Singapore trong 41 năm qua không ngừng được củng cố và phát triển. Tầm cao mới trong mối quan hệ tiếp tục được khẳng định trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào tháng 9/2013.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 2

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh phát biểu tại hội nghị

“Singapore hiện là nước đầu tư lớn thứ 3 vào Việt Nam với số vốn đăng ký trên 32 tỷ USD. Hà Tĩnh đã có 54 dự án đầu tư FDI với số vốn gần 17 tỷ USD, tuy nhiên, đến nay, chưa có dự án nào của Singapore đầu tư vào Hà Tĩnh. Vì vậy, tại hội nghị này, tôi mong muốn các nhà đầu tư Singapore hãy tìm hiểu về những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh để tiền tới hợp tác đầu tư trong thời gian sớm nhất” - Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhấn mạnh.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự bày tỏ vui mừng được tiếp lãnh đạo chính quyền và các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Singapore đã quan tâm và tham dự hội nghị này.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng cung cấp nhiều thông tin về tiềm năng, lợi thế vượt trội cũng chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư Singapore đầu tư vào Hà Tĩnh trên các lĩnh vực: công nghiệp phụ trợ cho ngành sắt thép; hạ tầng các KKT, KCN; lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch; nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; ưu tiên kêu gọi các dự án xử lý chất thải rắn, nước thải cho đô thị tại KKT Vũng Áng...

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 4

Hơn 100 lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp Singapore đến dự hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp Singapore có thế mạnh về các lĩnh vực như: cảng biển, công nghiệp đóng tàu, công nghiệp lọc hóa dầu, xây dựng hạ tầng KKT, KCN; dịch vụ thương mại, xử lý môi trường… Đây cũng là những lĩnh vực thuộc tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh và tỉnh đang có chính sách ưu tiên, tập trung kêu gọi đầu tư. Vì vậy chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư Singapore hãy đến tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định hợp tác đầu tư tại Hà Tĩnh để phát huy thế mạnh tối đa của 2 bên, cùng nhau phát triển bền vững”.

“Với truyền thống hiếu khách và khát vọng vươn lên của con người Hà Tĩnh, chúng tôi cam kết, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án tại Hà Tĩnh. Đến với Hà Tĩnh, các nhà đầu tư được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình. Các bạn sẽ nhận ra Hà Tĩnh thực sự là điểm đến tin cậy, an toàn, thuận lợi và hiệu quả”.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 5

Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Tiong Seng Pek Lian Guan - đại diện cho Hội DN Singapore phát biểu

Thay mặt Hiệp hội doanh nghiệp Singapore (SBF), ông Pek Lian Guan cảm ơn Bộ KH&ĐT, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Singapore có cơ hội tìm hiểu những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư vào Hà Tĩnh. “Sau hội nghị này, chúng tôi sẽ có những chương trình, kế hoạch kêu gọi các doanh nghiệp dành thời gian sang thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh” - ông Pek Lian Guan nói.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 6

Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã dành thời gian trả lời nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư Singapore

Tại hội nghị, Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã dành thời gian trả lời nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư Singapore về chính sách thu hút đầu tư của trung ương, địa phương, công tác GPMB, cung cấp các điều kiện hạ tầng điện, nước, viễn thông và công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 7

DN hai bên trao đổi, hợp tác đầu tư

Các doanh nghiệp Singapore cũng trao đổi thông tin với đoàn doanh nghiệp Hà Tĩnh, ghi nhận và cam kết sẽ đến Hà Tĩnh nghiên cứu cơ hội đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Tại hội nghị đã có 3 biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác của các nhà đầu tư Singapore với UBND tỉnh và các doanh nghiêp trong tỉnh.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 8

Ký ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Công ty LC Travel Planers về việc đầu tư Dự án tổ hợp Trung tâm TM-KS và Du lịch.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 9

Ký ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa BQL KKT Hà Tĩnh với Công ty Rui Xin Invertment PTE về đầu tư Dự án Logitic tại KKT Vũng Áng

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 10

Ký ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn với Tập đoàn Andrizt (Áo) về đầu tư dự án nhà máy chế biến gỗ ép MDF

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 11

Chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh đã tiếp Giám đốc tài chính danh dự SBF, Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Tiong Seng Pek Lian Guan.

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 12

Tiếp Giám đốc tài chính danh dự SBF, Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Tiong Seng Pek Lian Guan

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore ảnh 13

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Tập đoàn xây dựng Tiong Seng Pek Lian Guan

(từ Singapore)

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast