Hàng chục ngọn đèn cao áp ở thị trấn Thạch Hà sáng giữa ban ngày

Vào lúc 18 giờ 15 chiều ngày 10/5, trong lúc trời đang sáng như ban ngày nhưng hàng chục bóng đèn cao áp dọc quốc lộ 1 A ở qua thị trấn Thạch Hà (đoạn từ BCH Quân sự huyện ra phía Bắc thị trấn) đều được bật sáng trưng.

Hàng chục bóng cao áp bất giữa ban ngày, lãng phí một lượng điện, lượng tiền rất lớn

Hàng chục bóng cao áp bất giữa ban ngày, lãng phí một lượng điện, lượng tiền rất lớn

Nhiều người chứng kiến cảnh này cho rằng, đây là sự lãng phí cần lên án. Một số người cho rằng, chắc đơn vị quản lý hệ thống bóng này cài chế độ tự động bật bóng theo giờ mùa đông nên bóng đỏ sớm, mặc dù, bây giờ là mùa hè, trời tối sau mùa đông khoảng 1 tiếng đồng hồ. Vào thời điểm chúng tôi đi qua, cũng có thể đèn đã được bật từ lâu.

Đèn cao áp tiêu thụ điện rất lớn, nên với hàng chục bóng cao áp san sát nhau được bật lên trong khi trời đang sáng trưng như ban ngày thế này, chúng ta đã lãng phí một nguồn điện rất lớn. Đề nghị đơn vị quản lý hệ thống bóng cao áp chiếu sáng ở thị trấn Thạch Hà khắc phục, điều chỉnh giờ bật bóng cho hợp lý, tránh lãng phí tiền của ngân sách Nhà nước. Mặt khác, cũng nhằm thực hiện chủ trương tiết kiệm điện mà ngành điện đang kêu gọi trong mùa khô này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast