Hăng say lao động, sản xuất trong những ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Theo quy định, dịp nghỉ lễ năm nay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ liền 6 ngày. Thế nhưng, do yêu cầu công việc nên hàng chục ngàn người lao động không được nghỉ lễ trọn vẹn. Không khí thi đua lao động sản xuất vẫn được duy trì khá sôi nổi từ Bến Thủy đến đèo Ngang và ở khắp công trường, nhà máy, vùng mỏ, bệnh viện…

Dù phải làm việc trong dịp hầu hết mọi người đều được nghỉ lễ nhưng dường như 100 công nhân Công ty TNHH Xuân Lâm (Nghi Xuân) vui hơn vì họ được hỗ trợ thêm tiền lương và được tổ chức công đoàn đến trực tiếp thăm hỏi, động viên.

Là một đơn vị chuyên sản xuất, chế biến tinh sâu các mặt hàng đồ gỗ nên doanh nghiệp thường phải đối mặt với khó khăn trong việc vận chuyển gỗ từ Lào về. Nguồn nguyên liệu thường thiếu hụt, các đơn hàng diễn biến khá thất thường, chịu sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường cùng nhiều tác động khác. Do vậy, việc làm của công nhân không ổn định, thu nhập người lao động chưa cao.

Hăng say lao động, sản xuất trong những ngày nghỉ lễ ảnh 1
Công nhân Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng miền Trung thi công cầu Đồng Văn (Vũ Quang)

Thế nhưng, trong đợt này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nguồn nguyên liệu dồi dào, ký kết được nhiều đơn hàng nên doanh nghiệp đã động viên công nhân làm việc xuyên các ngày nghỉ lễ, thậm chí một số bộ phận sẵn sàng làm việc 3 ca để đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Do đó, không khí làm việc luôn được duy trì sôi động khắp nhà xưởng, công nhân làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Hòa chung trong không khí thi đua lao động sản xuất của nhiều đơn vị trực thuộc Mitraco Hà Tĩnh, những ngày này, CNLĐ ở Công ty CP Phát triển nông lâm Hà Tĩnh đã thay phiên nhau bám trại, chăm sóc chu đáo các vườn cây… Tiếp đà thắng lợi của phong trào thi đua “90 ngày đêm chiến dịch mùa xuân”, tất cả lao động trong đơn vị đã tích cực vào cuộc để hưởng ứng phong trào “60 ngày đêm thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp” do Mitraco Hà Tĩnh phát động.

Dù công việc vất vả, phải xa gia đình và người thân trong dịp mà mọi người được đoàn tụ, vui chơi, nhưng tất CNLĐ tại công ty đều tình nguyện ở lại để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cùng nhau thi đua để đạt kết quả SXKD cao nhất. Đặc biệt, ngoài lĩnh vực mũi nhọn là chăn nuôi lợn thương phẩm, cung ứng lợn giống, CNLĐ ở đây còn duy trì cường độ làm việc đều đặn để tập trung chăm sóc tốt 6 ha cỏ voi và 2 ha ngô phục vụ cho Dự án bò thịt Charolais; tiếp tục chăm sóc, bảo vệ, phòng chống sâu bệnh cho 60 ha cao su theo kế hoạch…

Hăng say lao động, sản xuất trong những ngày nghỉ lễ ảnh 2

Công nhân Công ty TNHH Xuân Lâm (Nghi Xuân) tích cực làm việc trong cả những ngày nghỉ

Do đặc thù hoạt động kinh doanh nên dù đã có nhiều cố gắng, nhưng từ đầu năm đến nay lượng khách đến với Khách sạn Thiên Ý (thị trấn Thiên Cầm) vẫn thưa thớt. Nhưng vào những ngày này, không khí sôi động của mùa du lịch mới đã bắt đầu, áp lực và cường độ công việc tăng đột ngột. Với tâm thế sẵn sàng nên dầu công việc hàng ngày khá vất vả nhưng tất cả công nhân viên tại đây đều tích cực lao động, tập trung khai thác tối đa hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ để chăm sóc khách hàng được tốt nhất…

Chúng tôi cũng được chứng kiến không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng miền Trung trên công trường xây dựng cầu Đồng Văn (Vũ Quang). Dù hiện tất cả các hạng mục đều vượt tiến độ, phần hạ bộ đã cơ bản hoàn thành nhưng lãnh đạo doanh nghiệp và hơn 40 công nhân vẫn ngày đêm bám công trường với quyết tâm hoàn thành công trình trước khoảng 2/3 thời gian, xong sớm hợp đồng ký kết trước 1 năm. Không quản ngại thời tiết nắng nóng đầu hè, công việc nặng nhọc, địa hình thi công phức tạp, tất cả đều quyết tâm làm việc với cường độ cao để đến ngày 19/8 tới sẽ thông xe kỹ thuật và đến ngày 2/9/2015 sẽ đưa vào sử dụng.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng miền Trung Nguyễn Văn Sửu cho biết: “Dù gặp nhiều khó khăn trong thi công, chi phí giải ngân chưa đảm bảo nhưng để đảm bảo tiến độ công trình và quyền lợi cho người lao động trong những ngày nghỉ lễ, công ty luôn tạo mọi điều kiện để công nhân phát huy tốt năng lực lao động, chi trả lương thưởng và các chế độ khác đầy đủ, kịp thời, cao hơn mặt bằng chung…"

Hăng say lao động, sản xuất trong những ngày nghỉ lễ ảnh 3

Dù là ngày nghỉ lễ, các lực lượng chức năng ở Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vẫn đảm bảo thông suốt trong hoạt động thông quan

Không khí thi đua lao động, sản xuất còn được thể hiện khá sôi động ở các bệnh viện, lực lượng vũ trang, công ty môi trường đô thị, công trường, cầu cảng, moong mỏ và nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác. Mỗi người một nhiệm vụ, làm việc trong những môi trường khác nhau nhưng tất cả họ đều thể hiện rõ tình yêu lao động, tinh thần sáng tạo, đức tính cần cù, trách nhiệm cao đối với doanh nghiệp và cộng đồng. Tinh thần làm việc, sự hi sinh thầm lặng đó đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động SXKD, cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đề ra.

Quan tâm, ghi nhận sự đóng góp đó, chủ sử dụng lao động và tổ chức công đoàn đã kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà và thực hiện đúng các quyền lợi hợp pháp cho những người lao động làm việc trong dịp nghỉ lễ.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast