Hàu và nghêu ở Lộc Hà đều đảm bảo an toàn

(Baohatinh.vn) - Ngày 29/5, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Tĩnh đã tiến hành lấy 3 mẫu nhuyễn thể (1 mẫu hàu sữa và 2 mẫu nghêu) tại xã Mai Phụ (Lộc Hà) để kiểm nghiệm các chỉ số ATVSTP.

hau va ngheu o loc ha deu dam bao an toan

Ảnh minh họa

Kết quả phân tích của Trung tâm Chất lượng nông, lâm sản và thủy sản vùng 6 (ngày 2/6/2016) và của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia (ngày 28/5/2016) cho thấy, không phát hiện hàm lượng xyanua, phenol, niken trong mẫu hàu sữa. Dư lượng các kim loại nặng như asen, chì, cadimi, crom, đồng, kẽm, sắt và thủy ngân đều nằm trong mức giới hạn cho phép.

2 mẫu nghêu có dư lượng thủy ngân và chì nhưng đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định tại QCVN 8-2:2011/BYT; không phát hiện dư lượng độc tố Domoic acide (ASP, độc tố gây mất trí nhớ).

Ông Phan Văn Dũng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Tĩnh cho biết: Sau khi có thông báo về kết quả phân tích các chỉ số đảm bảo VSATTP về 3 mẫu nhuyễn thể nói trên, đơn vị đã có văn bản thông báo đến các địa phương để tuyên truyền rộng rãi đến người tiêu dùng.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast