Huy động nguồn lực, thực hiện có hiệu quả chương trình tín dụng chính sách

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Dương Quyết Thắng cùng chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách (TDCS), giai đoạn 2002 – 2017.

huy dong nguon luc thuc hien co hieu qua chuong trinh tin dung chinh sach

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh và Giám đốc Lưu Văn Minh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh. Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh.

Trong 15 năm thực hiện, chương trình TDCS đã tập trung huy động được 179.120 tỷ đồng, tăng 172.098 tỷ đồng, gấp 25 lần so với thời điểm thành lập. Đến nay đã triển khai thực hiện được 20 chương trình TDCS.

Đến 30/9/2017, tổng dư nợ các chương trình TDCS đạt 169.036 tỷ đồng, gấp 24 lần so với thời điểm thành lập. Trong 15 năm qua, vốn TDCS đã được đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn trên cả nước. Đến nay, đã có trên 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ ngân hàng CSXH; góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho gần 3,4 triệu lao động; 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; xây dựng trên 9,9 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn…

Hội nghị đã chỉ ra một số hạn chế trong quá trình thực hiện, nêu rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề xuất một số mục tiêu cũng như giải pháp trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tích cực thực hiện Chỉ thị 40 – CT/TW của Ban Bí thư để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về TDCS; chủ động nghiên cứu, tập trung huy động nguồn lực và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả; các địa phương cần tăng cường bổ sung nguồn vốn để ủy thác cho vay; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa nguồn vốn TDCS; các tổ chức chính trị xã hội thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ mà ngân hàng CSXH ủy thác nhằm đảm đúng đối tượng và nâng cao hiệu quả; TDCS cần chú trọng hỗ trợ vấn đề khởi nghiệp ở nông thôn; củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường kiểm tra các hoạt động cho vay, thu nợ…

huy dong nguon luc thuc hien co hieu qua chuong trinh tin dung chinh sach

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể UBND huyện Đức Thọ.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ngân hàng CSXH Việt Nam; tặng bằng khen cho 9 cá nhân và 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện TDCS.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast