IMF đánh giá cao chính sách ổn định kinh tế vĩ mô VN

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Hoa Kỳ sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại trụ sở Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 27/9, Tổng Giám đốc IMF, bà Christine Lagarde đánh giá cao quyết tâm và các chính sách nhằm ổn định nền kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam.

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. (Nguồn: THX/TTVN)
Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. (Nguồn: THX/TTVN)

Khẳng định vui mừng được đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm trụ sở IMF, Tổng Giám đốc Lagarde nhấn mạnh cuộc đối thoại diễn ra sức thú vị và hiệu quả với trọng tâm là các vấn đề kinh tế.

Bà nêu rõ hết sức ấn tượng trước quyết tâm cải thiện nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Hai bên đã thảo luận về nỗ lực của Chính phủ Việt Nam mong muốn đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo và ổn định nền kinh tế thông qua đồng thời cả hai yếu tố là ổn định tài chính, chính sách tiền tệ cùng với tiếp tục cải tổ hệ thống ngân hàng và khối doanh nghiệp nhà nước.

Bà bày tỏ tin tưởng với chiến lược cải tổ tổng thể đang được thực thi, Việt Nam sẽ vừa đạt được sự ổn định, vừa hy vọng tiếp tục tăng trưởng cao hơn mức hơn 5% hiện nay.

Trả lời câu hỏi về các kế hoạch của IMF để tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ cho Việt Nam trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, Tổng Giám đốc Lagarde cho biết những chính sách Chính phủ Việt Nam hiện đang thực thi hoàn toàn phù hợp với đường hướng mà IMF đã tư vấn.

Bà khẳng định tổ chức này sẽ tiếp tục trợ giúp Việt Nam thông qua các báo cáo kinh tế hàng năm của IMF và cung cấp sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật.

Trong bản báo cáo đánh giá đó, chúng tôi xem xét các bước cải tổ nào nên làm, gợi ý các chính sách nhằm đảm bảo tăng trưởng kinh tế, để ổn định và giảm thiểu lạm phát" - Tổng Giám đốc Lagard phát biểu./.

Nguồn: Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast