Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam

Sáng 29/3, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2015), Bộ giao thông Vận tải, UBND TP Đà Nẵng và nhà đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã long trọng tổ chức khánh thành cầu vượt lớn nhất Việt Nam: Ngã Ba Huế.

Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.050 tỉ đồng và là cầu vượt lớn nhất Việt Nam đến thời điểm này. Công trình được thi công chỉ trong vòng 16 tháng, với biệt danh “công trình không ngủ”, đã huy động nguồn nhân lực phục vụ thi công lên mức kỷ lục là 480.000 công lao động kỹ sư và công nhân, tương đương 11.520.000 giờ lao động, thi công 24/24 giờ mỗi ngày kể cả những ngày lễ, Tết.

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 1

Toàn cảnh cầu vượt Ngã Ba Huế (Ảnh: Zing)

Xây dựng nút giao thông ngã ba Huế là nút lập thể hình xuyến hoàn chỉnh kết hợp với cầu vượt gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ với đường bộ không giao với đường sắt, cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao với các nhánh rẽ, cầu vượt tầng 2 cho các hướng ưu tiên từ Huế về trung tâm thành phố và ngược lại.

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 2

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 3

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 4

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khen ngợi tinh thần nhiệt huyết làm việc hết mình của nhà đầu tư để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Qua đó, công trình góp phần giảm thiểu ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng du lịch, thương mại và dịch vụ cho Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung Tây Nguyên nói chung.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cũng nhấn mạnh: Đây còn là một công trình kiến trúc đẹp, đặt tại vị trí cửa ngõ của thành phố, xứng đáng với kỳ vọng của người dân Đà Nẵng và sẽ là công trình mang tính biểu tượng của Thành phố, khẳng định vị thế của thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 5

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 6

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 7

Sau Lễ khánh thành, nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế chính thức được đưa vào khai thác, sử dụng và sẽ được lưu thông trên 3 tuyến chính là Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng và Trường Chinh. Sáng cùng ngày, Trung Nam Group tổ chức khởi công Công trình trục 1 Tây Bắc nối tiếp từ vòng xuyến cầu vượt Ngã Ba Huế đến đường Nguyễn Như Hạnh, đến Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và dự kiến hoàn thành vào ngày 30- 6-2015. Sau khi Trục I Tây Bắc được hoàn thành thì nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế sẽ được lưu thông theo 4 hướng là Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng, Trường Chinh và hướng Trục I Tây Bắc.

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 8

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam ảnh 9

Theo Người Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast