Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/10, Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH XNK Châu Tuấn tổ chức lễ khánh thành và đưa chợ Kỳ Anh đi vào hoạt động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tham dự buổi lễ.

Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh, thị xã Kỳ Anh và Công ty TNHH XNK Châu Tuấn cắt băng khánh thành chợ Kỳ Anh

Dự án xây dựng chợ Kỳ Anh do Công ty TNHH XNK Châu Tuấn làm chủ đầu tư với tổng mức hơn 162,4 tỷ đồng, được xây dựng tại khối phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí (TX. Kỳ Anh). Công trình được khởi công từ ngày 28/2/2015, theo kế hoạch sẽ được hoàn thành sau 12 tháng thi công. Tuy nhiên với sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền các cấp, nỗ lực của chủ đầu tư, đến nay công trình đã hoàn thành và đi vào hoạt động, vượt tiến độ 5 tháng.

Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động ảnh 2

Ông Phạm Quốc Điển - đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Kỳ Anh: So với chợ cũ, hạ tầng và các điều kiện phục vụ kinh doanh ở chợ mới tốt và hiện đại hơn nhiều. Tuy nhiên chúng tôi mong muốn các cấp có thẩm quyền tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ, kích cầu SX-KD tại chợ mới.

Chợ Kỳ Anh được thiết kế, xây dựng theo quy mô của chợ hạng 1, bao gồm 1.200 ki-ốt. Tại đình chính 2 tầng, diện tích mỗi sàn 3.660m2, bố trí 403 ki-ốt; 4 đình phụ có diện tích hơn 3.600m2, bố trí 672 ki-ốt; 4 dãy ki-ốt có diện tích hơn 18.000m2, bố trí 134 ki-ốt. Ngoài ra, chủ đầu tư còn bố trí 1 kho đông lạnh có diện tích 204,75 m2, khu vực chợ trời 1.000m2.

Chợ được trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC theo thiết kế đã được cơ quan chuyên môn thẩm định; hạ tầng hiện đại, đảm bảo thuận tiện cho các hoạt động giao thương, vận chuyển hàng hóa; phụ trợ phù hợp với quy mô của chợ, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường…

Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động ảnh 3

Bà Bạch Thị Hường - Giám đốc Công ty TNHH XNK Châu Tuấn: Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, phục vụ có hiệu quả các hoạt động SX-KD của tiểu thương tại chợ

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương, chủ đầu tư trong quá trình xây dựng và đưa chợ vào hoạt động.

Cùng với bước tăng trưởng đột phá của KT-XH tỉnh nhà, sự lớn mạnh không ngừng của KKT trọng điểm quốc gia Vũng Áng, tốc độ phát triển vượt bậc của đô thị mới Kỳ Anh, chợ Kỳ Anh được xây dựng và đưa vào hoạt động sẽ đồng hành, đón đầu sự phát triển nhảy vọt, sẵn sàng các điều kiện phục vụ nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa của hàng vạn lao động trên địa bàn.

Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chúc mừng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các hộ tiểu thương tiếp tục nỗ lực, vượt qua những khó khăn ban đầu để tạo lập vị thế kinh doanh, phát triển tại chợ mới.

UBND thị xã Kỳ Anh phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động giao thương, buôn bán tại chợ, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tiểu thương vào kinh doanh tại chợ mới hoặc chuyển đổi nghề; đảm bảo ANTT. Chủ đầu tư phối hợp với BQL Chợ tạo mọi điều kiện thuận lợi, phục vụ có hiệu quả các hoạt động SX-KD, chấp hành nghiêm túc các quy chế, quy định của nhà nước về quản lý, khai thác chợ…

Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động ảnh 5
Khánh thành, đưa chợ Kỳ Anh vào hoạt động ảnh 6

...và tham quan, chia sẻ niềm vui với các tiểu thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast